Phim hay cuối tuấn: "Căn phòng tầng 13"

27/12/2007 19:23 GMT+7

(TNO) Cuộc sống của con người cứ đan xen giữa hiện thực, tương lai và cả trong tiền kiếp. "Căn phòng tầng 13" là bộ phim giả tưởng do Mỹ sản xuất, lấy bối cảnh Los Angeles ở 3 thời điểm khác nhau (Los Angeles năm 2024, Los Angeles vào những năm cuối thập kỷ 90 và Los Angeles năm 1937).

Năm 2024 là hiện thực trong khi năm 1990 và 1937 là sự mô phỏng do máy móc tạo ra đưa con người quay về với quá khứ. Những người dân của thế giới thực được gọi là “những game thủ”; nghĩa là một nhân vật thực có khả năng đảm nhiệm vai trò của chính mình vào tiền kiếp trong trò mô phỏng bằng cách tải tâm trí anh ta vào máy. Trong suốt quá trình này những game thủ mất trí nhớ bởi nhân vật trong trò chơi kiểm soát cơ thể họ. Người tham gia chơi không biết là họ phải chịu chứng bệnh mất trí nhớ bởi vì họ chỉ biết được họ ngay tại thời điểm đó thôi. Những người tham gia trò mô phỏng có khả năng quay về thế giới hiện thực bằng cách chuyển lại tâm trí của họ vào máy tính trong khi những game thủ bình thường thì không thể tự tải mình vào hiện thực.

Đa phần bộ phim được đặt vào bối cảnh những năm 1990 là những cảnh tượng của một cuộc mô phỏng. Câu chuyện bắt đầu khi chuyên gia máy tính Hannon Fuller bị giết và người kế nhiệm vai trò của ông là Douglas Hall bị tình nghi đầu tiên. Thực sự là Douglas Hall không nhớ gì về buổi tối hôm Fuller bị giết. Không có bằng chứng tại ngoại lại thêm phần chiếc áo sơ mi của anh bị dính máu nên mọi bất lợi cứ đổ dồn vào anh.

Mặc cho sự phản kháng lại của người đồng sự cũng là bạn thân Whitney, Hall nhất định tải tâm trí mình vào thiết bị máy tính để quay về quá khứ hy vọng cố tìm câu trả lời. Anh ngạc nhiên khi gặp được những người bạn thân là Fuller và cả Whitney. Trước khi chết, Fuller đã tải tâm trí của ông về lại năm 1937 đến khách sạn Wilshire, Fuller lúc ấy như một tay chơi có hạng và Whitney là một phục vụ quầy rượu có tên là Ashton.

Trong lần tải xuống thứ 2 của Hall, Ashton cố gắng giết Hall, nói với Hall là Ashton theo những chỉ dẫn trong thư, hắn nói Hall là kẻ chết tiệt và cố gắng nhấn chìm Hall. Hall thoát khỏi bàn tay của Ashton bằng cách ngắt nút thoát khỏi máy tính, chính Whitney (là Ashton trong tiền kiếp) thực hiện giúp để cứu mạng Hall.

Cơ thể Hall bị phá hủy bởi sự ăn năn và trách nhiệm với game thủ, sau đó yêu cầu đóng hệ thống máy tính. Whitney muốn cứu hệ thống nên cố gắng  ải mình vào hệ thống máy nơi anh bị chết trong một tai nạn. Ashton chiếm chỗ của Whitney và lương tâm của Hall thì tự động chuyển hóa vào lại cơ thể của Whitney ngay lúc anh chết ở năm 1937.

Hall đang đứng trước hoàn cảnh tiến thoái lưỡng nan của một Whitney lúc này do Ashton điều khiển. Hall nói với anh ta rằng thế giới những năm cuối thập niên 90 của thế kỷ 20 không thật và cả 2 là những game thủ được nặn ra trong sự mô phỏng máy tính dòng cao cấp vào năm 2024. Ashton yêu cầu xem phòng máy chủ mô phỏng, coi Hall là vị thần.

Trong lúc đó, vào năm 2024 một cuộc mâu thuẫn hôn nhân đang diễn ra giữa game thủ David và vợ là Jane. David tải xuống năm 1990 để tìm vợ. Vợ thì đang đem lòng yêu Hall. David (là Hall) bắn Ashton ngay khi Hall sắp sửa điều đình với hắn. Gã David tâm thần (là Hall) khám phá bí mật của vợ và muốn cưỡng hiếp vợ. Hình ảnh này tương phản với sự dịu dàng của Hall đối với Jane. Khi Jane thoát khỏi David, hắn đuổi theo. Hắn bị bắn chết.

Khi tâm hồn David chết, Hall chiếm lấy cơ thể của hắn. Hall tỉnh dậy sau một thời gian dài tải tâm trí mình vào những năm 1990 và 2024. Anh tỉnh dậy cùng với Jane trong một căn nhà bên bãi biển ở L.A năm 2024 (hai người đều mặc thiết bị của tương lai). Cả hai đang chào một người đàn ông giống Fuller là cha của Jane. Cả ba đang sống trong một thiên đường ấm áp của một thế giới thực.

Phim được phát sóng lúc 22h30 ngày 29/12 trên kênh HTV9 của Đài Truyền hình TP.HCM. Phim các sự tham gia diễn xuất của một số diễn viên như Armin Mueller-Stahl, Craig Bierko, Gretchen Mol.

Cũng trong chương trình phim cuối tuần trên HTV7, vào lúc 22h15 ngày 30/12, khán giả sẽ được xem bộ phim hành động mang tên Lối thoát cũng do Mỹ sản xuất. Phim có sự tham gia diễn xuất của các diễn viên chính như George Newbern, Anne Le Guernec, Kurtwood Smith... và do Peter Werner làm đạo diễn.

Bộ phim xoay quanh nhân vật Cat, một cô gái bí ẩn, chạy trốn khỏi hành tinh của mình đang được thống trị bởi những sinh vật lạ và rơi xuống một đường cao tốc của trái đất gây nên một vụ tai nạn gia thông. Cô bị thương nhẹ và tỉnh dậy thì thấy mình nằm trong phòng cấp cứu của một bệnh viện, được bác sĩ Thomas chăm sóc. Những ngày tiếp theo, Thomas trở lại bệnh viện, phát hiện Cat đã đi khỏi và biết rằng FBI đang điều tra nguồn gốc của Cat vì cô đang mang theo những vật tạo tác lạ.

Một loạt sự kiện xảy ra buộc Thomas phải theo và giúp đỡ Cat, hiểu mọi hành động của cô. Cuối cùng Thomas cũng phát hiện ra Cat đang bị truy đuổi bởi hai thực thể nguy hiểm từ một hành tinh khác…

"Tiểu tử thiếu lâm" là tên bộ phim do Hồng Kông sản xuất sẽ được phát sóng vào lúc 22h30 ngày 28/12 trên kênh HTV9.

Cao tăng túi vải của Thiếu Lâm cùng đệ tử “Thiếu Lâm ngũ tổ” nhận lời mời của Đài truyền hình Hoa Kỳ đến đất nước này biểu diễn. Trên đường đi, 1 trong số “Thiếu lâm ngũ tổ” nghịch ngợm nhất - Pha Bản - hiếu động làm chuyện sai trái nên bị sư phụ phạt quay mặt vô tường. Vì thế anh ấy bị trễ xe lửa nên thầy trò, sư huynh đệ bị thất tán. Ở bến xe, Pha Bản gặp tên tiểu khấu. Anh ấy dùng tuyệt kỹ của thiếu lâm bắt được hắn. Nhờ đó anh ấy quen biết với Ngô Bản, Tiểu Ngô, Tiểu Đâu Đinh, Lâm Á và Lâm Nhã - khách du lịch đến từ Hồng Kong. Pha Bản và cả nhà Ngô Mã ở tạm nhà họ Lâm. Mọi người sống rất hòa thuận, chỉ có điều Tiểu Đậu Đinh nghịch ngợm hay chọc phá Pha Bản.

Một cảnh trong Tiểu tử thiếu lâm

Một ngày nọ, Pha Bản vô tình thấy Ngô Mã và Lâm Á đánh nhau kịch liệt. Anh ấy ngăn họ lại. Thì ra Ngô Mã và Lâm Á trước đây từng yêu nhau, về sau do hiểu lầm nên chia tay. Nhờ sự khuyên giải của Pha Bản, Tiểu Ngô và Lâm Nhã, hai người hóa giải hiềm khích trước đây và vui vẻ lại với nhau. Chuyến du lịch của cả nhà Ngô Mã sắp kết thúc. Họ quyết định xem xong trận thi đấu đá cầu của đội phi ưng của Lâm Nhã mới ra đi. Không ngờ, Tiểu Đâu Đinh bị 1 đám trẻ nghịch ngợm dụ dỗ đi. Mọi người nhau đi tìm. Cuối cùng Pha Bản tìm thấy Tiểu Đâu Đinh trong 1 kho thóc hẻo lánh. Anh ra tay cứu thì bị đám trẻ nghịch ngợm bao vây. Tiểu Ngô và Lâm Nhã đến đúng lúc, cứu được Pha Bản và Tiểu Đậu Đinh nhưng Lâm Nhã - thành viên chủ lực trong đội phi ưng - bị thương nặng.

Trận thi đấu đá cầu diễn ra đúng kỳ hạn. Do thiếu thành viên chủ lực nên đội phi ưng thua liên tục. Lúc này, vị đại sư túi vải vừa từ Mỹ về. Nhờ sự cầu cứu của Pha Bản, “Thiếu lâm ngũ tổ” đã thay đội phi ưng ra sân ứng thí. “Thiếu lâm ngũ tổ” thi đấu tuyệt vời. Khán giả trên sân được mở rộng tầm nhìn, vỗ tay ầm ầm. Nhiều ngày qua lại, Tiểu Ngô và Lâm Nhã cũng phải lòng nhau. Lúc chia tay, Tiểu Ngô tặng cho Lâm Nhã chiếc máy nhắn tin làm tín vật định tình. Vô cùng xúc động Lâm Nhã chạy chiếc xe máy đuổi theo đoàn tàu lửa và trao cho Tiểu Ngô sợi dây chuyền. Họ ngậm ngùi chia tay trong nước mắt.

Phim có tựa gốc là The boys of shaolin temple, thuộc thể loại hành động hài. Phim có sự tham gia diễn xuất của Quách Tấn An, Chu n...

Trần Lu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.