Nghề nghiệp của mẹ và nguy cơ khuyết tật ở con

30/12/2009 10:47 GMT+7

(TNTT>) Trong một nghiên cứu gần đây được công bố trên tạp chí Occupational and Environmental Medicine, các nhà khoa học đã cố gắng xác định xem có thể có mối liên hệ giữa khuyết tật của những đứa trẻ mới sinh và nghề nghiệp của các bà mẹ hay không, bằng cuộc nghiên cứu khảo sát các bà mẹ ở Hoa Kỳ có con sinh từ năm 1997 đến năm 2003 và công việc của họ.

Cuộc nghiên cứu đã tiến hành xem xét gần 9.000 đứa trẻ sinh ra với những dị tật bẩm sinh, ảnh hưởng đến mắt, tai, miệng, mặt và đường tiêu hóa và hơn 3.400 đứa trẻ không mắc bất cứ một dị tật bẩm sinh nào.

Tuy không phân tích chất hóa học mà trong quá trình làm việc người mẹ đã tiếp xúc, các nhà nghiên cứu vẫn đưa ra kết luận rằng những người phụ nữ làm các công việc tiếp xúc nhiều với hóa chất như: các công nhân vệ sinh thường xuyên sử dụng hóa chất để tẩy rửa, các nhà khoa học hay các nhân viên vận hành máy móc, điện tử là những người có nguy cơ cao trong việc cho ra đời một đứa con bị dị tật bẩm sinh. Trong khi đó, các nhà nghiên cứu cho biết những bà mẹ là giáo viên thường là những người ít có rủi ro này nhất.

Phương Mai (Babycenter)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.