ĐH Canada: Thỏa sức nghiên cứu - Khơi nguồn đam mê

08/10/2013 13:05 GMT+7

Nghiên cứu khoa học từ lâu đã là nền tảng của mọi sự tiến bộ trong xã hội, là động lực thúc đẩy con người, quốc gia phát triển.

Các SV tại các trường ĐH Canada thực hiện công việc nghiên cứu với các thiết bị hiện đại, dưới sự hướng dẫn của các giáo sư đầu ngành
Các SV tại các trường ĐH Canada thực hiện công việc nghiên cứu với các thiết bị hiện đại,
dưới sự hướng dẫn của các giáo sư đầu ngành
 

Tại Canada, việc nghiên cứu khoa học, đặc biệt tại các trường đại học là quốc sách hàng đầu của Chính phủ. Từ năm 2006 đến nay, Canada đã đầu tư tới hơn 9 tỉ CAD (8,7 tỉ USD) cho các nghiên cứu khoa học - công nghệ. Năm 2012, các nhà khoa học Canada đã đóng góp vào một số khám phá lớn của thế giới. Bên cạnh một nền giáo dục tập trung vào nghiên cứu chuyên sâu, việc các trường ĐH và Chính phủ luôn dành những ưu đãi và cơ hội nghiên cứu, tu nghiệp rất lớn tại Canada chính là một trong những điểm nhấn thu hút rất nhiều sinh viên giỏi trên toàn thế giới tới đây học tập.

Nguyễn Hoàng Thi Thơ là một trong những điển hình cho niềm đam mê nghiên cứu không ngừng nghỉ khi được học tập tại quốc gia này. Hiện Thơ đang là nghiên cứu sinh tiến sĩ năm 2, Trường ĐH Alberta.

Thơ cho biết phần lớn thời gian bạn tập trung vào công việc nghiên cứu Ultrasonic Imaging of Bone Tissue và Biomedical Signal Processing and Imaging (Hình ảnh siêu âm của xương mô và Y sinh học xử lí tín hiệu & hình ảnh). Thơ cảm thấy tự hào khi được học tập và nghiên cứu trong môi trường thuận lợi tại đây và nhiều khi trong Thơ dâng lên một sự cảm kích khi luôn được sử dụng phòng thực hành hiện đại với đầy đủ các thiết bị tân tiến một cách thoải mái nhằm phục vụ tốt nhất cho việc nghiên cứu của mình.

Một điều thú vị và tạo nhiều thuận lợi cho Thơ trong việc trao đổi thông tin khi nghiên cứu tại trường, chính là được làm việc với giáo sự Canada gốc Việt Lawrence H. Le - một đại diện tiêu biểu cho rất nhiều du học sinh Việt Nam qua Canada học tập và đã gặt hái thành công tại quốc gia này. Đó cũng là mục tiêu mà Thơ đang hướng tới. 

Nhiều du học sinh Việt Nam cũng đã chứng tỏ được khả năng của mình và đạt được những thành tựu ấn tượng tại Canada
Nhiều du học sinh Việt Nam cũng đã chứng tỏ được khả năng của mình và đạt được những thành tựu ấn tượng tại Canada

Ngoài thời gian tập trung cho nghiên cứu, Thơ đảm nhiệm thêm Research Assistant (trợ lí nghiên cứu) với các công việc chính là giúp giáo sư xem xét lại các bài báo về nghiên cứu cho các tạp chí khoa học quốc tế. Công việc tưởng chừng đơn giản này lại có yêu cầu rất cao về kiến thức tổng quan và chuyên ngành - nhiều lần làm Thơ thấy cực kỳ căng thẳng. Nhưng cũng chính vì thế mà Thơ đã tích lũy thêm được rất nhiều kiến thức quý giá cùng kinh nghiệm nghiên cứu qua việc đánh giá nghiên cứu của các nhóm khác trên thế giới, và trình độ tiếng Anh học thuật của mình cũng cải thiện một cách đáng kể.

Dù công việc khá bận rộn, nhưng Thơ vẫn có thời gian để nghỉ ngơi, tham gia các hoạt động ngoại khóa để lấy lại cân bằng và sau đó tiếp tục đam mê nghiên cứu của mình.

Thơ phụ giúp nghiên cứu cho giảng viên hướng dẫn qua việc dùng thiết bị siêu âm đo trên bệnh nhân trong phòng khám cong vẹo cột sống
Thơ phụ giúp nghiên cứu cho giảng viên hướng dẫn qua việc dùng thiết bị siêu âm đo trên bệnh nhân trong phòng khám cong vẹo cột sống

Các trường ĐH tại Canada rất khuyến khích sinh viên (SV) làm nghiên cứu ngay từ năm nhất. Các SV ĐH có thể xin vào làm thực tập cho các phòng thí nghiệm, làm việc cùng các nghiên cứu sinh và giáo sư. Vì vậy SV ở đây được khơi dậy niềm đam mê khoa học và có ý thức làm nghiên cứu nghiêm túc ngay từ rất sớm. Có rất nhiều trường tại Canada có thể giúp bạn thỏa mãn niềm đam mê nghiên cứu, có thể kể đến một số trường ĐH nghiên cứu hàng đầu như ĐH Alberta, ĐH British Columbia, ĐH Waterloo, ĐH York, ĐH Guelph...

Triển Lãm Giáo Dục Canada 2013 do Đại Sứ Quán & Tổng Lãnh Sự Quán Canada tổ chức, với sự tham dự của đại diện 70 trường ĐH, CĐ và trung học hàng đầu Canada. Triển lãm sẽ diễn ra tại:

HÀ NỘI: Ngày 13.10.2013
Từ 9:30 - 16:00 tại Khách sạn Melia, 44B Lý Thường Kiệt.

CẦN THƠ: Ngày 16.10.2013
Từ 16:30 - 20:00. Khách sạn Ninh Kiều 2, số 3 Đại Lộ Hòa Bình, quận Ninh Kiều.

TP.HCM: Ngày 19.10.2013
Từ 9:30 - 16:00. Khách Sạn Intercontinental, Góc Hai Bà Trưng và Lê Duẩn, Q.1.

Chi tiết xem tại website: www.duhoc-canada.vn

THÔNG TIN DỊCH VỤ

>> Học bổng du học Canada trị giá 200.000 CAD
>> Thông tin du học Canada: Trường cao đẳng quốc tế Columbia
>> Thông tin du học Canada: Đại học Capilano
>> Thông tin du học Canada: Trường trung học quốc tế Malaspina
>> Thông tin du học Canada: Đại học Vancouver Island
>> Thông tin du học Canada

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.