New York trang bị Wi-Fi và cổng sạc USB miễn phí trên tàu điện ngầm

20/07/2016 09:33 GMT+7

Hệ thống tàu điện ngầm tại thành phố New York (Mỹ) đang chuẩn bị cho một cuộc cải tổ lớn nhằm mang đến cảm giác hiện đại, thuận tiện hơn cho người dùng, và sẵn sàng đi vào hoạt động kể từ năm 2020.

Theo Engadget, tại buổi họp báo hôm 18.7, Thống đốc bang New York Andrew Guomo công bố kế hoạch đầu tư 27 tỉ USD của Cơ quan Giao thông Đô thị (MTA) New York nhằm triển khai 1.025 toa tàu điện ngầm hiện đại mới. Những toa tàu này trang bị màn hình kỹ thuật số, tính năng bảo mật tốt hơn và quan trọng hơn hết chính là phủ sóng Wi-Fi và cổng sạc USB để mọi người có thể làm việc trực tiếp trên tàu.
“Mọi người muốn làm việc, và họ muốn thiết bị của họ có thể làm việc đến cả ngày. Vấn đề sẽ không còn phức tạp nữa khi những toa tàu mang Wi-Fi và cổng sạc được triển khai”, ông Guomo cho biết.
Ngoài việc cho phép sạc pin miễn phí và kết nối internet, những toa tàu điện ngầm mới cũng trang bị màn hình màu kỹ thuật số để hiển thị đầy đủ thông tin khách hàng cũng như không gian quảng cáo kỹ thuật số. Cùng với đó, những toa tàu này còn cung cấp cửa rộng hơn để giúp mọi người nhanh chóng lên tàu.
Thông báo của Thống đốc Guomo cũng bao gồm kế hoạch thống nhất tiêu chuẩn thiết kế mới cho tất cả các trạm tàu điện ngầm. Ở giai đoạn đầu, họ sẽ thực hiện một số đổi mới mạnh mẽ 31 trạm chờ trọng điểm trên toàn thành phố. Giống như những toa tàu, các trạm này sẽ cung cấp kết nối Wi-Fi, cải thiện khả năng kết nối di động và trang biển báo kỹ thuật số mới có thể cập nhật thông tin theo thời gian thực ngay tại lối vào.
Ngay cả những trạm chờ tàu cũng được hiện đại hóa theo lộ trình thành phố thông minh Ảnh: MTA
“Nếu giai đoạn đầu của hoạt động đổi mới thành công, chúng tôi có kế hoạch nâng cấp thêm 170 trạm khác trong tương lai”, ông Guomo cho biết thêm.
Ở thời điểm hiện tại kế hoạch vẫn nằm trong giai đoạn đề xuất, nhưng rất hứa hẹn. Hồi đầu năm, MTA đã giới thiệu xe buýt thế hệ mới trang bị Wi-Fi chạy trên các con phố thuộc quận Queens. Và nếu kế hoạch tạo ra thành phố thông minh đi đúng hướng, New York sẽ có tổng cộng 4.550 điểm phát sóng Wi-Fi công cộng vào năm 2020.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.