"Hãy ướp đá thủ cấp bin Laden !"

06/05/2005 00:15 GMT+7

Trước khi Mỹ tấn công Afghanistan vào năm 2001, một nhóm điệp viên CIA đã thực hiện chuyến tiền trạm tới đất nước Trung Á. Viên chỉ huy đội tiền trạm G.Schroen vừa tiết lộ rằng, ông đã được lệnh của cấp trên là phải lấy được đầu của trùm khủng bố bin Laden bằng mọi giá. "Bắt bin Laden, giết hắn, cắt đầu và ướp nước đá rồi mang về đây", Schroen cho biết mình đã nhận lệnh của thượng cấp với nội dung như thế.


Schroen còn kể rằng, sếp C.Black - lúc đó là người đứng đầu trung tâm chống khủng bố của CIA - ra lệnh hãy dùng giáo đâm qua đầu các thành viên al-Qaeda khác. Schroen choáng váng khi nghe mệnh lệnh kỳ lạ này. Ông cho biết trong 32 năm công tác trong CIA, đây là lần đầu tiên ông nhận lệnh giết người chứ không phải bắt sống.

 

Khi tòa tháp đôi tại New York bị tấn công trong sự kiện khủng bố 11/9/2001, Schroen, 59 tuổi, đang làm thủ tục nghỉ hưu thì được lệnh hoãn lại. Vốn từng công tác ở Afghanistan và Pakistan nên ông được xem là người lý tưởng để thực hiện sứ mệnh truy tìm bin Laden. CIA cho phép Schroen chọn 6 người đi cùng và họ đã bay đến Afghanistan với thiết bị là máy laptop, radio, cà phê uống liền và 3 triệu USD. Câu chuyện của Schroen được kể lại trong cuốn tự truyện First In dự kiến phát hành trong tuần tới. (BBC)

H.Y

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.