1 nữ quan chức LHQ bị sa thải vì quấy rối tình dục

07/12/2005 13:43 GMT+7

Bà Carina Perelli, người đứng đầu Ủy ban hỗ trợ Bầu cử của Liên Hợp Quốc vừa bị Tổng thư ký Kofi Annan sa thải vì đã có những việc làm không đứng đắn, trong đó có hành vi quấy rối tình dục.

Phát ngôn viên LHQ Stephanie Dujarric cho biết: "Bà Perelli đã nhận được thư thông báo quyết định sa thải của Tổng thư ký Annan. Quyết định này có hiệu lực ngay lập tức".

Perelli, năm nay 48 tuổi, là công dân Uruguay hiện đang giữ chức Giám đốc Ủy ban Hỗ trợ Bầu cử. Bà này bị cáo buộc các tội quấy rối, trong đó có hành vi quấy rối tình dục, và tội lạm dụng chức quyền.

Theo phát ngôn viên Dujarric, Văn phòng Quản lý Nhân lực của LHQ đã phỏng vấn hàng chục người liên quan trong quá trình điều tra vụ bê bối và Perelli cũng đã được tạo một số cơ hội để phản ứng trước những cáo buộc chống lại bà.

Về phía Perelli, bà này tuyên bố sẽ "đấu tranh đến cùng" và khẳng định những lời cáo buộc chống lại mình là không có căn cứ. Quan chức bầu cử này cho biết, bà sẽ kháng lại quyết định sa thải của Tổng thư ký Annan thông qua hệ thống của LHQ và cũng không loại trừ khả năng bà sẽ hành động ngoài khuôn khổ của tổ chức này.

Perelli từng được nhiều người ca ngợi vì có đóng góp to lớn trong tổ chức bầu cử ở Iraq, Afghanistan và ở các vùng lãnh thổ Palestine. Bà được xem là một trong những "ngôi sao trẻ đang tỏa sáng" tại LHQ.

(Theo VNN)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.