Thời sự điện ảnh: Đại náo thiên cung

11/03/2006 15:50 GMT+7

Năm trăm năm trước, một truyền thuyết được lưu truyền ở Tây Vực, kể rằng có một vị hòa thượng đến từ Trung thổ sẽ đem theo ba vị đồ đệ của mình đến thành Sa-xa lấy những kinh văn lâu đời đã được lưu giữ qua nhiều thế kỷ.

Tại đây, họ đã lọt vào ổ phục kích của yêu quái Đại Thụ Tinh, chúng bắt cóc trẻ con trong thành và buộc dân chúng phải giao nộp Đường Tam Tạng (Tạ Đình Phong). Trước tình thế tiến thoái lưỡng nan, Tôn Ngộ Không đành phải nhờ đến Định Hải thần châm đưa sư phụ thoát khỏi vòng vây còn mình cùng Trư Bát Giới và Sa Tăng quyết tử đến cùng. Đại Thụ Tinh giam giữ ba người với hy vọng Tam Tạng sẽ quay về cứu đồ đệ.

Canh cánh nỗi lo cho đồ đệ, Tam Tạng không phút nào không nghĩ đến Ngộ Không, nhưng không ngờ, chính người cũng rơi vào tay một bọn yêu quái khác. Chúng giao người cho nữ yêu Nhạc Mỹ (Thái Trác Nghiên) - một cô gái xấu xí nhất thế giới yêu tinh giam giữ với niềm tin rằng nàng sẽ không bị Tam Tạng cảm hóa. Thế nhưng, Tam Tạng bằng lời nói thuyết phục và lòng nhân hậu vô biên, không chỉ cảm hóa được Mỹ Diễm (Phạm Băng Băng) mà còn được cả thế giới yêu tinh quý trọng. Chỉ có điều, sau nhiều lần vào sinh ra tử, được Mỹ Diễm hết lòng che chở, Tam Tạng lại rung động trước tình cảm sâu nặng của nàng nhưng người không thể đáp lại tình cảm của Mỹ Diễm và phải ra đi.

Tìm được bửu bối, Mỹ Diễm hóa thành nữ thần xinh đẹp, bay đến thành Sa-xa để cứu ba đồ đệ của Tam Tạng. Nàng quyết định đến Thiên An Môn tự thú, nhận hết tội lỗi về mình. Để cứu Mỹ Diễm thoát tội chết, Tam Tạng đại náo thiên cung. Ngộ Không vì thầy, một lần nữa lại uy hiếp Ngọc đế, nhờ Phật tổ ra mặt minh oan và giúp đỡ, Tam Tạng được hồi sinh và trở lại phàm trần bắt đầu lại cuộc hành trình thỉnh kinh gian khổ với 81 nạn kiếp. Còn Mỹ Diễm được giảm tội và hóa thành bạch mã theo chân Tam Tạng đồng cam cộng khổ như nàng hằng mong ước.

Phim Đại náo thiên cung có tựa gốc A Chinese tall story do Hồng Kông sản xuất, kịch bản Kỹ An, đạo diễn Lưu Trấn Cường, được coi là một dị bản của Tây du ký. Đây cũng là một trong những phim ăn khách nhất Hồng Kông năm 2005, hiện phim đang khởi chiếu tại hệ thống rạp TP.HCM.

A.K

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.