"Lách" điểm sàn?

16/08/2006 23:52 GMT+7

Từ khi có "điểm sàn" của Bộ GD-ĐT, nhiều trường ĐH dân lập gặp khó khăn trong việc tuyển đủ chỉ tiêu. Không đủ chỉ tiêu, kéo theo rất nhiều khó khăn cho nhà trường, nên năm nào cũng có trường tranh thủ "vận dụng câu chữ" trong quy chế tuyển sinh để làm... không đúng quy chế.

Năm nay, ngay từ những ngày đầu công bố điểm chuẩn đã có trường "vận dụng kiểu mới", chủ yếu là điểm nhân hệ số của các môn ngoại ngữ để lách điểm sàn. Ban đầu, Trường  ĐH dân lập Ngoại ngữ - Tin học dự định lấy điểm chuẩn nguyện vọng 1 ngang mức điểm sàn của Bộ GD-ĐT duyệt, nghĩa là mức 13 điểm cho các khối A, D1, D3 mà nhà trường tuyển.

Thế nhưng, sau đó vài ngày, lại có thông tin mới: đối với các ngành ngoại ngữ của trường thì điểm chuẩn là 17,5, nhưng môn ngoại ngữ được nhân hệ số 2. Trong cuộc trao đổi với Thanh Niên chiều hôm qua 16/8, ông Nguyễn Đình Lý  (Trưởng phòng Đào tạo của trường) xác nhận: "Đối với các ngành ngoại ngữ, có thể nhận sinh viên vào nguyện vọng 1 theo 2 cách: 1) Thí sinh có tổng điểm 3 môn (của khối D1 và D3) bằng 13,2) Thí sinh có tổng điểm 3 môn là 17,5 (trong đó môn ngoại ngữ nhân hệ số 2)”. Khi chúng tôi hỏi trường hợp tổng điểm 3 môn dưới 13 (dưới sàn của Bộ quy định) nhưng nhờ điểm ngoại ngữ khá (và được nhân 2) nên tổng điểm bằng 17,5 thì có được trúng tuyển nguyện vọng 1 hay không, ông Lý khẳng định: "Vẫn được, điều này Bộ GD-ĐT cho phép".

Có thật như thế không, hay đây là một kiểu "vận dụng mới" được  "nặn" ra cho mùa tuyển sinh năm nay?

Nhựt Quang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.