Lực lượng siêu nhiên của KGB

22/08/2006 23:54 GMT+7

Chứng cứ về sự tồn tại một nhóm người có năng lực siêu nhiên được lực lượng KGB của Liên Xô dùng để do thám Chính phủ Mỹ đã được khẳng định thêm sau khi Báo Komsomolskaya Pravda công bố tiết lộ của giáo sư nổi tiếng A.Spirkin, người qua đời cách đây chưa lâu.

Tờ Komsomolskaya Pravda vừa đăng tải cuộc phỏng vấn cố giáo sư A.Spirkin, đồng tác giả bộ Bách khoa toàn thư Xô viết. Ông cho biết mình từng làm giám đốc đầu tiên của một phòng thí nghiệm đặc biệt dưới thời Liên Xô, trong đó tập hợp những người có khả năng siêu nhiên do Ủy ban an ninh quốc gia Nga (KGB) tuyển chọn. Spirkin kể lại: "Tôi đã làm việc với hàng trăm người có khả năng đặc biệt". Đó là vào những năm đầu thập niên 60 của thế kỷ 20, Tổng bí thư Trung ương Đảng Cộng sản Liên Xô lúc đó là Nikita Khrushchev, Viện bảo tàng bách khoa Moscow đã trở thành nơi tụ họp của những người quan tâm đến lĩnh vực ngoại cảm. Sau một thời gian cố gắng chứng minh hiện tượng trên không tồn tại nhưng thất bại, giáo sư Spirkin đã nhận được lệnh trình diện ở Ủy ban khoa học thuộc Trung ương Đảng Cộng sản Liên Xô. Ông nhớ lại: "Họ yêu cầu tôi làm giám đốc một phòng thí nghiệm đặc biệt dưới sự kiểm soát của KGB". 

Nhiệm vụ đầu tiên của Spirkin là phải tuyển được ít nhất 200 nhân viên có khả năng siêu nhiên. Không dễ để trở thành nhân viên của phòng thí nghiệm này. Tất cả thí sinh đều phải trả lời một loạt các câu hỏi đại loại như: "Bạn đang sở hữu khả năng siêu nhiên nào?", "Bạn thường có những giấc mơ như thế nào?", "Bạn có khả năng gây ảnh hưởng đến người khác không?"... Ban giám khảo không ai khác hơn là những thí sinh đã chứng tỏ được khả năng của mình trước đó. Những người này đều có khả năng dùng ý nghĩ để kích thích hạt lúa mạch mọc nhanh hơn, làm trái chín, hoa nở lâu tàn. Trong số đó có 3 nhân vật nổi bật. Một người là F.Konyukhova, có khả năng phát ra sức nóng khác thường, giúp vết thương lành lặn nhanh chóng. Một người nữa là I.Fomin, sử dụng nhân điện để điều tra các nguyên nhân xảy ra thảm họa và các hỏng hóc kỹ thuật. Phương pháp này vẫn còn tồn tại ở Nga và Fomin sau này đã làm cố vấn cho Tổng thống B.Yeltsin. Ông Spirkin cũng đề cập đến B.Shapiro, người có khả năng chẩn đoán bệnh cực nhạy. Hiện nay, Shapiro đang tư vấn cho các doanh nhân trong lĩnh vực y tế.

Tất cả các nhân viên trong phòng thí nghiệm bí mật trên được lãnh đạo KGB giám sát rất chặt. Thậm chí KGB còn cài người vào phòng thí nghiệm, như trường hợp của tướng Makarevich. Ông này được lệnh kiểm soát các hoạt động của giáo sư Spirkin vì KGB rất quan tâm đến khả năng sử dụng năng lực siêu nhiên vào lĩnh vực tình báo quốc tế, đặc biệt là theo dõi Cơ quan tình báo trung ương Mỹ (CIA) và Lầu Năm Góc. Bất chấp Spirkin nói rằng phòng thí nghiệm của ông vẫn chưa tìm thấy một căn cứ khoa học nào cho triển vọng trên, KGB vẫn liệt các thông tin thu được tại đây vào dạng cực kỳ quan trọng.

Cho đến khi mất, giáo sư Spirkin vẫn không biết được kết quả của những công trình khoa học từ phòng thí nghiệm trên. Có một điều ông khẳng định là tình báo Liên Xô đã sử dụng những người có khả năng ngoại cảm để phục vụ công việc tình báo. Ví dụ, một người có năng lực siêu nhiên có thể xác định được tình trạng sức khỏe của một quan chức cao cấp thông qua hình ảnh trên ti vi. Theo giáo sư Spirkin, họ đã áp dụng phương pháp này để đoán sức khỏe một tổng thống Mỹ. Một số nhân viên đặc biệt cũng đã đến Mỹ và truyền thông tin bằng thần giao cách cảm về cho các đồng nghiệp tại Moscow. KGB còn muốn sử dụng các nhân viên này để xác định vị trí của tàu ngầm nước ngoài. Hiện vẫn chưa rõ phòng thí nghiệm trên còn tồn tại hay không? (Theo Pravda, Moscow Times)

Thụy Miên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.