Phim Nga giành giải Phim xuất sắc nhất tại Liên hoan phim quốc tế Rome

22/10/2006 22:11 GMT+7

Bộ phim Nga đương đại Playing the victim (tạm dịch: Trêu đùa nạn nhân, đạo diễn: Kirill Serebrennikov) dựa trên nền bi kịch Hamlet của Shakespeare đã giành giải Phim xuất sắc nhất tại Liên hoan phim quốc tế Rome, kéo dài trong 9 ngày qua.

Serebrennikov nói phim của ông là "dành cho nước Nga và cho người Nga". Ngoài ra, ban giám khảo cũng trao giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất cho diễn viên người Ý Giorgio Colangeli và Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất cho Ariane Ascaride (Pháp), Giải đặc biệt cho bộ phim This is England của đạo diễn người Anh Shane Meadows. (Reuters)


Ảnh: AP

Nữ hoàng truyền hình Mỹ Oprah Winfrey (ảnh) tổ chức buổi quyên góp thu hút 300 khách mời kêu gọi cung cấp cơ hội học tập cho phụ nữ da đen của tiểu bang Bắc Carolina, Mỹ. Oprah nói rằng đóng góp cho sự phát triển của cộng đồng là nghĩa vụ của mọi người. Chương trình diễn ra tại Trường Bennett College và thu về 50 triệu USD. Cùng ở vị trí ban tổ chức như Oprah là nhà thơ kiêm tiểu thuyết gia Maya Angelou, người bạn thân thiết của cô và cựu thượng nghị sĩ Bob Dole. (AP)


Ảnh: AP

Ca sĩ kiêm nhạc sĩ Rick Springfield (ảnh) từng nổi tiếng vào thập niên 1980 với ca khúc Jessie's Girl sẽ có buổi biểu diễn vào ngày 8.12, nhằm quyên góp tiền giúp gia đình Aldridge chữa bệnh cho cô con gái Sahara 12 tuổi đang mắc bệnh ung thư não. Trước đó, Rick Springfield đã đưa những thông tin về bệnh tình của Sahara lên website cá nhân, kêu gọi người hâm mộ cùng mình giúp đỡ cô bé những khoản tiền đầu tiên để chữa trị căn bệnh nguy hiểm này. (AP) 

Vinh Nguyễn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.