Bình Nhưỡng có thể làm 7 quả bom hạt nhân

27/10/2006 00:09 GMT+7

Theo một báo cáo của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc được tiết lộ hôm qua, Seoul ước tính CHDCND Triều Tiên có đủ plutonium để sản xuất 7 quả bom hạt nhân và hiện đang chế tạo một đầu đạn hạt nhân cỡ nhỏ và nhẹ có thể gắn trên một tên lửa đạn đạo.

Báo cáo, do một nhà lập pháp thuộc đảng Đại dân tộc đối lập công bố, dựa trên cuộc họp của các quan chức quốc phòng hàng đầu Hàn Quốc diễn ra một ngày sau vụ thử hạt nhân của CHDCND Triều Tiên hôm 9.10. Báo cáo cho biết CHDCND Triều Tiên có thể đã trích xuất 50 kg plutonium cấp độ cao đủ dùng để sản xuất 6 hoặc 7 quả bom hạt nhân.

Bình Nhưỡng có thể sử dụng các máy bay ném bom do Nga sản xuất để thả các quả bom này. Theo Bộ Quốc phòng Hàn Quốc, CHDCND Triều Tiên hiện có 82 máy bay ném bom Il-28 tại các căn cứ ở Uiju và Jangjin. Cũng theo họ, Bình Nhưỡng đã chế tạo một đầu đạn hạt nhân nặng khoảng 2-3 tấn nhưng để gắn vào tên lửa, đầu đạn phải có trọng lượng dưới 1 tấn. Các quan chức quốc phòng Hàn Quốc cho biết mục đích của vụ thử ngày 9.10 là để bù lại việc thử tên lửa tầm xa không thành công hồi tháng 7 và để ép Mỹ đàm phán. (AP, Yonhap)

T.Q

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.