Vợ chồng ông tham tán bị hành hung trong quán cơm Minh Đức

20/01/2007 00:12 GMT+7

Sự việc diễn ra vào trưa 18.1, khi ông Tô Minh Đức (tham tán Đại sứ quán VN tại Campuchia) cùng vợ là bà Phạm Thị Mỹ Dung vào ăn cơm tại tiệm cơm Minh Đức trên đường Tôn Thất Tùng, Q.1, TP.HCM.

Tiếp xúc với PV Thanh Niên lúc 21 giờ hôm qua 19.1 trên giường bệnh tại khu điều trị chấn thương của Bệnh viện Chợ Rẫy, bà Mỹ Dung kể lại sự việc như sau:

Vào lúc 11 giờ ngày 18.1, bà Dung cùng chồng vào tiệm cơm Minh Đức ăn trưa. Trong lúc đang ngồi ăn cơm thì chồng bà (tham tán Tô Minh Đức) có yêu cầu nhân viên đem món mực (vẫn tính tiền) vào cất và đổi món tép vì món mực có mùi mà ông Đức bị dị ứng. Nhưng khi nhân viên mang món mực vào thì người quản lý tiệm cơm không chịu đổi. Trong lúc ông Đức và nhân viên tiệm cơm đang nói chuyện với nhau, một thanh niên (theo vợ chồng tham tán là người này rất mập) đã dùng những lời khiếm nhã chửi vợ chồng tham tán trước sự ngỡ ngàng của nhiều thực khách tại đây.

Hai bên đã lời qua tiếng lại rất căng thẳng. Tưởng khi bà chủ quán cơm Minh Đức qua giải quyết thì tình hình bớt căng thẳng nhưng ngược lại, vụ việc càng trở nên gay gắt hơn. Một lúc sau, một người phụ nữ (theo lời của vợ chồng tham tán là con của bà chủ tiệm cơm) đã dẫn theo một tốp nhân viên nam hàng chục người tiến thẳng về phía vợ chồng ông tham tán. Không nói không rằng, người phụ nữ này đã tát mạnh vào mặt của phu nhân tham tán. Lúc đó, cả chục người xông vào tấn công phu nhân tham tán dữ dội.

Biết vợ bị đau tim nên ông Đức đã kêu cứu, xin tha, nhưng không những không dừng tay mà nhóm người này còn tiếp tục quay sang tấn công luôn cả ông Đức. Thấy bức xúc, nhiều thực khách đã can ngăn. Nhờ đó, vợ chồng ông tham tán mới tháo chạy được về hướng ngã tư Tôn Thất Tùng - Nguyễn Thị Minh Khai đón taxi thoát khỏi hiện trường và đến công an trình báo sự việc. Nhưng trên đường đi, bà Mỹ Dung đã bị ngất xỉu nên ông Đức đã phải khẩn cấp đưa vợ vào cấp cứu tại Bệnh viện Sài Gòn, sau đó được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy điều trị.

Mãi đến 16 giờ cùng ngày, ông Đức mới đến được Công an P.Phạm Ngũ Lão (Q.1) để trình báo sự việc và đề nghị can thiệp. Công an phường đã mời 3 nhân viên quán, trong đó có người phụ nữ tát vào mặt phu nhân tham tán để lấy lời khai. Đến 21 giờ ngày 18.1, điều tra viên Trịnh Văn Toản của Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an Q.1 đã trực tiếp vào Bệnh viện Chợ Rẫy để ghi nhận tình trạng chấn thương của nạn nhân. Theo tờ điều trị của Bệnh viện Chợ Rẫy, bệnh nhân Phạm Thị Mỹ Dung đã bị chấn thương ở vùng lưng, đầu do bị đánh.

Tiếp xúc với chúng tôi tại Bệnh viện Chợ Rẫy, ông Đức cho biết: "Ngày 15.1 tôi về VN khám bệnh nên đưa vợ cùng con gái về thăm quê. Dự kiến ngày 19.1 tôi sẽ cùng gia đình bay sang lại Campuchia để tiếp tục công tác, nhưng đến ngày 18.1 thì bị nạn. Tôi đề nghị cơ quan chức năng điều tra làm rõ và xử lý nghiêm hành vi côn đồ của những người trên".

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc nói trên trong số báo kỳ tới.

 Đàm Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.