Con rắn hai đầu đã chết sau khi “hưởng thọ” 8 năm

21/06/2007 13:24 GMT+7

Con rắn 2 đầu tên “We” sống tại nơi trưng bày bể nuôi thế giới vừa mới lìa đời. Ông Leonard Sonnenshein - người trông nom khu trưng bày cho biết con rắn nổi tiếng này đã chết vì nguyên nhân tự nhiên.

“Đó quả là thông tin thật đáng buồn, mọi người khách tham quan đều bảo họ đến với khu trưng bày để nhìn thấy con rắn 2 đầu. Thế mà…” - Sonnenchein nói. 

Hầu hết những con rắn 2 đầu đều chỉ có thể sống sót trong 1 hoặc 2 tuần, thế nhưng “We” đã làm nên điều kỳ diệu với 8 năm sống trong sự khỏe mạnh. Đặc biệt hơn nữa là  “We” có 2 cơ quan sinh dục của cả giống đực và cái. Sonnenchein đã mua lại con rắn từ tay một người chăn nuôi Ấn Độ với giá 15.000 USD khi nó được vài tuần tuổi. Anh này cũng cho biết có hơn 1 triệu lượt người đã đến xem con rắn hai đầu này trong những năm qua và những đứa trẻ gần như bị mê hoặc bởi sự kỳ quặc đến khó tin của nó.

Trước đây, khu trưng bày đã bán đấu giá chú rắn quý hiếm này với giá 150.000 USD để lo chi phí cho công tác bảo quản và nghiên cứu nhưng không có người mua. Khu trưng bày nói trên cũng đã cố gắng phối giống “We” với một con rắn 2 đầu khác hồi năm ngoái và có ý định sẽ thử thêm lần nữa trong mùa hè này. Thế nhưng “We” đã ra đi...

Trí Quang
(Chinadaily)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.