Một trong những con tinh tinh già nhất thế giới đã lìa đời

21/07/2007 13:07 GMT+7

Tờ Tân Hoa Xã dẫn nguồn tin của AP cho biết một trong những con tinh tinh sống thọ nhất thế giới đã lìa đời ở tuổi 60. Con tinh tinh nói trên có tên là Fifi, vừa lìa đời tại Úc. Fifi là một trong 18 con tinh tinh “nữ chúa” tại vườn thú Taronga thành phố Sydney.

Những người quản lý vườn thú vừa tổ chức sinh nhật lần thứ 60 của Fifi với rất nhiều dừa và bánh nướng nhỏ không đường, đủ cho cả gia đình “tứ đại đồng đường” của “nữ chúa”.  Fifi vốn mắc phải chứng bệnh viêm khớp rất lâu. Trong những ngày cuối đời, những người cai vườn đã cấp cho Fifi một chiếc giường tinh tươm và nhiều đồ ăn thức uống mà Fifi thích, trong khi đó rất nhiều con tinh tinh trong đàn đã  thường xuyên “thăm viếng” và chăm sóc “nữ chúa”.

Được biết, một cuộc điều tra sẽ được triển khai để xác minh rõ nguyên nhân gây ra cái chết của Fifi.

Mặc dù vòng đời của một con tinh tinh thường chỉ kéo dài khoảng 45 năm, tuy nhiên chúng vẫn có thể sống thọ hơn nếu được chăm sóc tốt và duy trì một chế độ ăn uống thích hợp. Hiện nay, con Cheeta, “ngôi sao màn bạc” trong hàng chục bộ phim Tarzan từ những năm 30-40 được coi là con tinh tinh giữ kỷ lục sống thọ nhất thế giới. Cheeta đã bước sang tuổi 75 hồi tháng tư vừa qua.

Trí Quang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.