Đoàn giáo sư trường ĐH Loyola University Chicago (Mỹ) tìm hiểu về áo dài Việt Nam

21/07/2007 22:14 GMT+7

Nhận lời mời của Bộ Giáo dục - Đào tạo nước ta, đoàn giáo sư trường ĐH Loyola University Chicago đã đến VN để tìm hiểu về tất cả các ngành liên quan đến giáo dục.

Từ Hà Nội, đoàn đã đến TP.HCM và lựa chọn áo dài Liên Hương để tìm hiểu về văn hóa VN nói chung và áo dài nói riêng. Trong buổi làm việc với nhà thiết kế Liên Thư (áo dài Liên Hương) vào sáng ngày 21.7 vừa qua, cả đoàn đã tỏ ra ngạc nhiên thú vị khi nghe nhà thiết kế nói về lịch sử của chiếc áo dài nước ta.

Nhìn các người mẫu biểu diễn trong các bộ trang phục áo dài thướt tha, giáo sư Patrick Boyle (Phó hiệu trưởng trường Loyola University Chicago) nói: “Chúng tôi đã đi rất nhiều nước trên thế giới mà đặc biệt là châu Á, nhưng hiếm khi nào nhìn thấy một chiếc áo đẹp như thế này. Chiếc áo vừa hiện đại vừa cổ kính làm tôn thêm vẻ đẹp quý phái của các bà, các cô. Nó cũng đã đạt đến sự quyến rũ mà hiếm có một chiếc áo nào đạt được. Tôi có 2 cô con gái, và tôi nhất định lần sau khi sang thăm VN sẽ đưa các cháu đến đây để chọn may áo dài”. Ngoài ra, giáo sư cũng cho biết, ngay khi về lại Mỹ, trong các môn học về văn hóa, họ sẽ liên lạc với Hội Sinh viên VN tại Mỹ để đưa chiếc áo dài vào môn học cho sinh viên trường tìm hiểu.

Dạ Ly

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.