Hòa nhạc cho phim câm

08/05/2008 02:22 GMT+7

Trong khuôn khổ của Những ngày châu u 2008 tại VN, chương trình Hòa nhạc phim câm sẽ giới thiệu bộ phim câm kinh điển Der Mude Tod (được dịch: Cái chết mệt mỏi, ngoài ra còn được biết đến với tên Phía sau bức tường - khi công chiếu tại Mỹ hoặc Số mệnh - khi được chiếu tại Anh), của đạo diễn nổi tiếng người Đức Fritz Lang.

Điểm đặc biệt trong chương trình chính là sự kết hợp biểu diễn của 24 nhạc công của Học viện m nhạc quốc gia VN (thông thường, trong các buổi chiếu phim câm kinh điển, chỉ cần một nhạc công piano phụ họa). Với Cái chết mệt mỏi, nhạc trưởng - nhà soạn nhạc người Đức Pierre Oser đã soạn riêng một chương trình phối hợp giữa âm thanh của dàn nhạc sống và âm thanh mẫu được ghi từ trước. Do đó, âm nhạc của phim sẽ sinh động và thú vị hơn khi được hỗ trợ khéo léo từ những âm thanh sống của các nhạc cụ. Buổi hòa nhạc trực tiếp trên nền phim câm lần này, dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng Pierre Oser (từng sản xuất nhạc cho phim nhựa và truyền hình) hứa hẹn tạo được hiệu ứng âm nhạc mạnh mẽ, ấn tượng.

Chương trình sẽ diễn ra vào lúc 20 giờ ngày 9 và 10.5 tại Nhà hát lớn Hà Nội và 12.5 tại Nhạc viện TP.HCM. Vé vào cửa miễn phí, nhận tại: Viện Goethe, 56 - 58 Nguyễn Thái Học, Hà Nội và 335/4 Điện Biên Phủ, TP.HCM.

N.Vân - C.K

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.