Tin đồn thất thiệt về "xác chết trong bể chứa nước"

25/06/2008 22:46 GMT+7

Từ ngày 18.6, khắp nơi trong TP Bắc Ninh rộ lên tin đồn về một phụ nữ nghiện ma túy và nhiễm HIV đã chết trong một bể chứa nước sạch của thành phố, thuộc khu 1 Bắc Sơn, phường Đáp Cầu.

Chẳng mấy chốc tin đồn lan ra toàn tỉnh Bắc Ninh khiến người dân vô cùng hoang mang. Một người dân tên Nguyễn Văn Đoàn (phường Võ Cường) kể: "Đi đâu tôi cũng nghe mọi người nói về chuyện xác chết bị thối rữa trong bể chứa nước sạch. Người ta bảo, cô này bị lừa tình rồi nhiễm HIV nên trả thù đời bằng cách cắt mạch máu chui vào bể chứa nước tự tử. Cô ta chết được 5 ngày thì mới phát hiện được xác. Mà đúng hôm có tin đồn này thì Bắc Ninh bị cắt nước toàn thành phố nên người ta càng tin. Tôi cũng không biết thực hư và cũng không dám dùng nước mà phải xả hết đi, rửa bồn chứa rồi mới dùng lại nhưng vẫn thấy rợn rợn". Một phụ nữ bán hàng tại chợ Đáp Cầu còn quả quyết với chúng tôi là chị ta biết tên tuổi của người đã được công an thuê vớt xác chết ra từ bể nước với giá 500.000 đồng!

Để xác minh thông tin này, chúng tôi đã tìm đến Nhà máy cấp nước Bắc Sơn. Rất nhiều người dân có nhà ngay sát nhà máy như anh Mạnh, bà Liên, bà Toàn, bà Hải, bà Nghiêm...  đều khẳng định: Không thể có chuyện có xác chết trong nhà máy cấp nước, hằng ngày mọi người trong khu đều đi tập thể dục quanh nhà máy và thấy không có gì khác thường.

Làm việc với chúng tôi, ông Phạm Đình Tưởng, Quản đốc phân xưởng nước sạch - nơi xảy ra tin đồn - nói: "Chúng tôi không biết vì sao lại có tin đồn này. Theo tôi phỏng đoán, có kẻ nào đó lợi dụng sự cố chập điện đường dây cao thế 35 KV khiến chúng tôi phải ngừng cấp nước trong 2 ngày 14-15.6 để tung ra tin đồn ác ý này. Chúng tôi lúc nào cũng có 4 bảo vệ, 5 người vận hành, 3 người trực trạm bơm lại được sự hỗ trợ của bảo vệ Nhà khách tỉnh thì ai có thể vượt tường cao để vào. Mà có vào được thì làm sao có thể chui vào bể chứa, nơi con ruồi cũng chẳng vào được".

Ông Tưởng dẫn chúng tôi đi xem khu bể chứa nước của nhà máy. Theo quan sát của chúng tôi, cả 3 bể chứa nước sạch của nhà máy được xây nửa chìm, nửa nổi; đậy kín bằng nắp bê tông chết. Việc chui vào bể chứa là không tưởng nếu không phá nắp đậy.

"Chúng tôi đã lập tổ điều tra làm rõ và kết luận : Thông tin về xác chết trong bể của công ty cấp nước là hoàn toàn bịa đặt. Người dân có thể sử dụng nước sạch do công ty cấp mà không phải lo sợ gì. Chúng tôi sẽ tiếp tục điều tra, nếu phát hiện cá nhân hoặc tổ chức nào tung tin có ý đồ xấu sẽ đưa ra xử lý nghiêm minh trước pháp luật" - thượng tá Nguyễn Văn Trì, Phó trưởng Công an TP Bắc Ninh khẳng định.

Thọ Phước - Gia Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.