Cách chức chánh án đánh người, vòi tiền

19/04/2009 00:40 GMT+7

Ngày 18.4, tin từ ông Trần Ngọc Triều - Chánh án TAND tỉnh Quảng Nam, Chánh án TAND tối cao đã ký quyết định bổ nhiệm ông Trần Minh Hùng - Phó chánh án TAND TP Tam Kỳ lên giữ chức Chánh án TAND H.Phú Ninh; cùng lúc, Chánh án TAND tối cao cũng đã ký quyết định cách chức chánh án, cách chức thẩm phán đối với ông Phạm Công Bằng - Chánh án TAND H.Phú Ninh.

Như Thanh Niên đã đưa tin, trong thời gian làm Chánh án TAND H.Phú Ninh, ông Bằng đã có nhiều vi phạm nghiêm trọng, ảnh hưởng đến uy tín của ngành. Cụ thể, cuối năm 2007, ông Bằng đã vòi 7 triệu đồng của bà Đinh Thị Bộ (trú tại H.Quế Sơn) không phải là người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan trong vụ án nhưng được ông Bằng đưa vào để hưởng quyền lợi. Ngày 29.1.2008 TAND tỉnh Quảng Nam xử giám đốc thẩm và hủy toàn bộ quyết định và thỏa thuận do ông Bằng đưa ra.

Tháng 3.2008, vợ chồng ông Bằng đã dùng câu liêm giật đổ tường nhà rồi đánh vợ chồng ông Phạm Nhi (hàng xóm) gây thương tích 5%, vì nghi ông Nhi xây nhà lấn sang đất của mình. Cơ quan chức năng xác định vợ chồng ông Nhi không hề lấn đất. Ông Bằng đã bị cảnh cáo và thông báo toàn ngành; vợ ông cũng bị kỷ luật.

Vũ Hoàng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.