TP.HCM: Một vụ ngộ độc tập thể nghi do cá ngừ

27/06/2009 20:51 GMT+7

(TNO) Lúc 14 giờ 40 chiều nay (27.6), Bệnh viện huyện Bình Chánh, TP.HCM cho hay, đơn vị này mới tiếp nhận 30 bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm được chuyển đến từ Công ty Tấn Dương (thuộc ấp 3, xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh, TP.HCM).

Vụ ngộ độc xảy ra lúc 13 giờ 30, khi hai nhóm công nhân của Công ty Tấn Dương đang ăn trưa. Trong đó, một nhóm ăn cơm với cá ngừ kho thơm, dưa leo, su su và một nhóm ăn cơm với thịt kho trứng. Sau khi ăn cơm xong, 30 công nhân (24 nữ, 6 nam) ăn cơm với cá ngừ kho thơm bất ngờ nôn ói, ngứa ngáy nên lập tức được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện huyện Bình Chánh; riêng nhóm công nhân ăn cơm với thịt kho trứng thì vẫn tiếp tục làm việc bình thường.

Đến 17 giờ chiều nay, 30 công nhân bị ngộ độc vẫn đang được điều trị tại bệnh viện huyện Bình Chánh. Trong đó, có 2 trường hợp bị ngộ độc nặng đang được các bác sĩ theo sát vì ngứa ngáy toàn thân và đỏ khắp người.

Theo Sở Y tế TP.HCM nhận định, rất có thể vụ ngộ độc tập thể trên là do ăn cá ngừ. Tuy nhiên, nguyên nhân cụ thể vẫn đang được cơ quan y tế tiến hành làm rõ.

Đỗ Thông

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.