Thực phẩm trong thời gian cho con bú

01/09/2009 17:45 GMT+7

Sữa mẹ là thực phẩm hoàn hảo cho trẻ sơ sinh và người mẹ ăn gì sẽ ảnh hưởng đến chất lượng sữa. Các chuyên gia về dinh dưỡng Mỹ đã đưa ra lời khuyên như sau nhằm giúp các bà mẹ bổ sung đầy đủ dưỡng chất để nuôi con. Đó là:

Vitamin D: Bạn phải bổ sung đủ vitamin D, cần thiết cho cho việc tái tạo xương vững chắc khi trẻ thường lớn nhanh trong ba tháng đầu đời. Da chúng ta có thể tự tổng hợp vitamin D nên tắm nắng sớm trong 20 phút sẽ giúp bổ sung lượng vitamin D cần thiết.

DHA: Não trẻ sơ sinh có kích cỡ chỉ bằng 25% so với người lớn. Não trẻ sẽ phát triển nhanh nếu được cung cấp đủ dưỡng chất. Bổ sung dầu cá sẽ giúp cung cấp DHA cần thiết cho não trẻ phát triển.

Chất chống ô-xy hóa: Chất chống ô-xy hóa có trong trái cây và hoa quả cần thiết để trẻ có sức khỏe tốt. Bạn ăn nhiều rau quả tươi trong thời gian cho con bú thì con bạn sẽ nhận đủ lượng chất chống ô-xy hóa.

Bổ sung probiotics: Bạn cần bổ sung đủ probiotics (men vi sinh) để giúp trẻ hình thành hệ tiêu hóa vững chắc. Bạn có thể bổ sung probiotics từ sữa chua.

Calo: Trung bình người mẹ cho con bú cần hấp thụ thêm 300-500 calo mỗi ngày. Tiêu thụ ít hơn 1.500-1.800 calo mỗi ngày có thể khiến ảnh hưởng đến nguồn cung sữa. Bạn không nên tiêu thụ calo từ thức ăn nhanh.

Nước: Bảo đảm bạn bổ sung đầy đủ nước để bạn có thể cung cấp đủ sữa cho trẻ. Bạn cũng nên tránh những thức uống như soda, nước ngọt...

H.Y (Theo Examiner.com)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.