Đối thủ tiềm năng của Eurovision

15/10/2009 22:37 GMT+7

Theo hãng tin Interfax, Thủ tướng Nga Vladimir Putin hôm 14.10 đề nghị các nhà lãnh đạo Trung Quốc và Trung Á tổ chức cuộc thi ca nhạc chung có tên gọi là Intervision nhằm cạnh tranh với cuộc thi Eurovision của châu u.

Một sự kiện như thế, nếu được tổ chức, sẽ chứng kiến cuộc so tài giữa thí sinh người Trung Quốc, Uzbekistan, Tajikistan, Kazakhstan, Kyrgyzstan và Nga. “Việc tổ chức cuộc thi ca nhạc hiện đại quốc tế Intervision sẽ củng cố quan hệ văn hóa giữa các nước chúng ta”, Interfax dẫn lời ông Putin tại cuộc họp với các lãnh đạo thuộc Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO) ở Bắc Kinh. Chưa rõ liệu Iran, Ấn Độ, Mông Cổ và Pakistan, những nước hưởng quy chế quan sát viên tại SCO, có tham gia cuộc thi hay không.

Cuộc thi Eurovision thường niên được tổ chức lần đầu vào năm 1956 và đến nay đã thu hút khoảng 100 triệu khán giả truyền hình. Các nước trong và gần châu u đăng ký bài hát và nước chiến thắng sẽ được quyết định qua một quy trình bầu chọn dài hơi, vốn đôi khi dựa vào các yếu tố địa-chính trị hơn là tài năng âm nhạc. Nga đã tổ chức cuộc thi này hồi tháng 5.

T.Q

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.