Trò đánh thầy trên bục giảng, tội gì?

17/01/2010 00:12 GMT+7

Ngang nhiên giở thói côn đồ giữa lớp học, đánh thầy giáo gục ngay trên bục giảng nhưng cơ quan chức năng địa phương chỉ mới tính đến biện pháp “công khai hóa hành vi côn đồ” của học sinh này trước người dân địa phương.

Chiều 12.1, thầy Cao Hữu Phục, SN 1960, giáo viên dạy môn Ngữ văn trường THCS An Châu (thị trấn An Châu, H.Châu Thành, An Giang) đang giảng bài tại lớp 7A8 thì phát hiện Nguyễn Hồng Tín ngang nhiên ngồi đánh cờ vua trong lớp học, gây mất trật tự khiến các học sinh (HS) khác không tập trung học tập.

Biết Tín là HS cá biệt, ngỗ nghịch, thầy Phục nhắc nhở nhưng Tín không nghe, tiếp tục đánh cờ. Thầy Phục gọi Tổng phụ trách Đội đến lớp để nhắc nhở và yêu cầu Tín ra khỏi lớp để các HS khác tập trung học tập. Thầy Tổng phụ trách Đội phải yêu cầu nhiều lần Tín mới chấp hành bước ra khỏi lớp. Tuy nhiên, khi lên đến gần bục giảng ngay sát bàn giáo viên, Tín liền rút dây nịt quần quất tới tấp vào đầu, vào mặt thầy Phục. Mặc dù thầy Phục quơ tay chống đỡ nhưng vẫn bị đánh trúng ngay phần thái dương bên trái, mắt trái và cạnh hàm trái, sau đó Tín còn nhảy vào túm lấy đầu thầy Phục ghì xuống rồi dùng tay đánh liên tục làm cả lớp hốt hoảng la lên cầu cứu.

 Hoàn cảnh em Tín khó khăn, cha mẹ chia tay nên tôi rất thông cảm. Trước đây, Tín đã nhiều lần hăm dọa sẽ đánh, sẽ đâm chết tôi, nhưng tôi vẫn bỏ qua, nào ngờ hôm nay lại xảy ra cớ sự…. 

Thầy giáo Cao Hữu Phục

Chỉ đến khi bảo vệ của trường đến can thiệp, Tín mới chịu dừng tay. Thầy Phục ngã gục, bất tỉnh ngay trên bục giảng và được đưa đến Bệnh viện đa khoa huyện Châu Thành cấp cứu. Cô Nguyễn Thị Hoa Mai, Chủ tịch Công đoàn nhà trường cho biết, khi các nam giáo viên khác chạy đến lớp để đưa thầy Phục đi cấp cứu thì Tín vẫn còn ở đó và ngông nghênh thách thức “tôi đánh ổng đó, ai làm gì tôi?”!

Theo cô Khưu Thị Cẩm Tú, Phó hiệu trưởng trường THCS An Châu, thầy Phục là giáo viên dạy tốt và rất hiền lành, còn Tín là học sinh cá biệt, có hạnh kiểm trung bình - yếu và 2 năm liền bị ở lại lớp. Đúng ra ở tuổi 16 em đã học tới lớp 9, nhưng do học tập kém lại thích quậy phá, gây mất trật tự nên đã bị ở lại năm lớp 6 và lớp 7, vì vậy so với các bạn cùng lớp Tín có vóc dáng cao to nhất lớp. Nhiều giáo viên bộ môn dạy lớp của Tín đều “sợ” thành tích quậy phá của Tín và cho biết, có hôm giáo viên đang đứng trên bục giảng, Tín bước vào, nhưng không thèm chào hỏi thầy, cô mà ngang nhiên đi từ đầu lớp đến cuối lớp, muốn ngồi đâu thì quăng cặp xuống rồi đạp bạn đang ngồi tránh ra để nhường chỗ cho Tín ngồi (?!) 

Mặc dù nhiều vết thương còn bầm tím trên mặt, nhưng khi tiếp xúc với chúng tôi, thầy Phục nói: “Hoàn cảnh em Tín khó khăn, cha mẹ chia tay nên tôi rất thông cảm. Trước đây, Tín đã nhiều lần hăm dọa sẽ đánh, sẽ đâm chết tôi, nhưng tôi vẫn bỏ qua, nào ngờ hôm nay lại xảy ra cớ sự…”.

Sau khi sự việc xảy ra, cô Khưu Thị Cẩm Tú cho biết, nhà trường đã đề nghị Công an thị trấn An Châu vào cuộc để làm rõ hành vi của Tín; đồng thời nhà trường sẽ họp Hội đồng kỷ luật để xử lý hành vi phản giáo dục này. Có thể sẽ cho thôi học và đề nghị đưa Tín về địa phương giáo dục để răn đe trong toàn trường. Còn theo ông Nguyễn Phú Yên, Trưởng Công an thị trấn An Châu, chính quyền địa phương sẽ sớm làm rõ và đưa ra công khai hóa hành vi côn đồ của Tín trước người dân địa phương. 

Mai Trâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.