Bệnh viện Nhi Đồng 2 đưa vào hoạt động Trung tâm điều trị tim mạch

25/02/2010 18:30 GMT+7

(TNO) Từ ngày 25.2, Trung tâm điều trị tim mạch kỹ thuật cao của Bệnh viện Nhi Đồng 2 (TP.HCM) chính thức đi vào hoạt động (ảnh).

Trung tâm có hai phòng mổ, một phòng tư vấn điều trị, 50 giường bệnh cho phép thực hiện 4-5 ca mổ/ngày.

Đây là dự án được TP.HCM đầu tư từ năm 2007 với số vốn 83 tỉ đồng, trong đó có 60 tỉ đồng dành cho mua sắm trang thiết bị y khoa.

Hiện nay, tỷ lệ trẻ mắc dị tật bẩm sinh tim tại Việt Nam rất cao, cứ 120 trẻ sơ sinh thì có 1 trẻ bị dị tật bẩm sinh tim; cả nước có khoảng 20.000 em cần được chữa trị và can thiệp tim mạch, ông Trương Quang Định, Phó giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng 2, cho biết.

“Riêng tại TP.HCM, có khoảng 5.000 em cần được điều trị, song các trung tâm chuyên điều trị tim mạch tại TP.HCM là Viện Tim, Bệnh viện Nhi Đồng 1, Bệnh viện Tim Tâm Đức và một số bệnh viện khác trên địa bàn vẫn trong tình trạng quá tải. Vì vậy, sự ra đời của Trung tâm điều trị tim mạch kỹ thuật cao sẽ góp phần giải quyết nhu cầu điều trị trên”, ông Định nói thêm.

Theo Bệnh viện Nhi đồng 2, chi phí các ca mổ tim hở đều rất cao, hầu hết đều được bảo hiểm y tế chi trả và một phần từ các nhà hảo tâm đóng góp.

Viên An

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.