Tháng 4 sẽ chạy thí điểm ô tô điện

12/03/2010 01:27 GMT+7

Ngày 11.3, trao đổi với PV Báo Thanh Niên xung quanh chuyện 12 chiếc xe ô tô điện nhập chưa thể chạy phục vụ tham quan khu phố cổ (Hà Nội) như kế hoạch, do không đảm bảo tiêu chuẩn lưu hành, ông Đỗ Xuân Thủy, Tổng giám đốc Công ty CP Đồng Xuân (ĐX) cho biết: Hiện nay công ty đang làm các thủ tục đăng ký, xin cấp biển số cho số xe này và báo cáo UBND TP Hà Nội cho phép khai trương vào tháng 4.2010.

Nguồn tin từ UBND TP Hà Nội cũng xác nhận, Phó chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Khôi đã có ý kiến chỉ đạo: chấp thuận cho phép Công ty ĐX được đầu tư thí điểm phương tiện giao thông sạch (ô tô điện) phục vụ khách du lịch tham quan khu phố cổ và xung quanh hồ Hoàn Kiếm với số lượng 20 xe (loại ô tô chạy bằng điện ắc quy nhập ngoại; có mui, vách thoáng, bánh lốp) và Công ty ĐX có trách nhiệm liên hệ với Sở GT-VT và UBND Q.Hoàn Kiếm để được thỏa thuận về luồng tuyến giao thông, vị trí tập kết, đỗ xe....

Trước đó, Cục Đăng kiểm VN, Bộ GT-VT đã có văn bản nêu rõ: Kiểu loại xe điện mà Công ty ĐX đã nhập khẩu được thiết kế, chế tạo chuyên để sử dụng trong các khu du lịch, khu sinh thái, khu vui chơi, sân golf, công viên..., không đáp ứng đủ các yêu cầu về an toàn kỹ thuật được quy định trong các tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật hiện hành để tham gia trên hệ thống giao thông công cộng.

Tuy nhiên, Cục Đăng kiểm cũng gợi ý: trường hợp công ty muốn sử dụng tại khu vực dành cho việc tham quan du lịch thì có thể báo cáo UBND TP để có các quy định và biện pháp quản lý phù hợp.

Theo ông Đỗ Xuân Thủy, loại ô tô điện này đã được phép lưu hành ở các địa phương: Cát Bà (Quảng Ninh), Lào Cai, TP Nha Trang, Huế, Vũng Tàu, Đà Lạt, Buôn Ma Thuột... Ông Thủy cũng cho biết, sẽ có những biện pháp tích cực để đảm bảo cho an toàn giao thông khi chạy thí điểm ô tô điện ở khu phố cổ và quanh hồ Hoàn Kiếm.

Việt Chiến

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.