Hàn Quốc hào hứng với phim kinh dị

28/06/2010 14:23 GMT+7

Vào những năm 1990, thể loại phim kinh dị mới manh nha vào phim đàn Hàn Quốc, thì nay các đạo diễn xứ Hàn đã ngày một tích cực khai thác đề tài này hơn và hứa hẹn làm nóng các rạp chiếu phim ngay sau mùa World Cup.

Trong số những tác phẩm điện ảnh của các đạo diễn nổi tiếng đang được khán giả mong đợi trong năm 2010, nổi bật nhất là bộ phim hình sự - kinh dị Yellow sea (Hoàng hải) của đạo diễn Na Hong Jin và I saw the devil (Gặp phải ác quỷ) của Kim Ji Woon.

Gặp phải ác quỷ (sẽ công chiếu vào cuối tháng 7) được xem là bộ phim đẫm máu và tàn khốc nhất như lời của nam diễn viên Choi Min Sik bày tỏ, “dù biết rõ chỉ là phim nhưng vẫn thấy khiếp sợ”. Phim có sự tham gia diễn xuất của hai minh tinh Hàn Quốc là Choi Min Sik và Lee Byung Hun.

Nội dung phim kể lại câu chuyện đối đầu của một tên sát nhân cuồng bạo và một chàng trai có người vợ sắp cưới chết dưới tay tên sát nhân. Còn Hoàng hải của đạo diễn Na Hong Jin là câu chuyện về một người đàn ông nhận nhiệm vụ ám sát nhưng chính anh ta cũng đang bị một sát thủ khác truy sát. Phim quy tụ bộ ba nổi tiếng là đạo diễn phim The chaser (Kẻ truy kích) Na Hong Jin cùng hai nam diễn viên Kim Yoon Suk và Ha Jung Woo.

Ngày 15-7, bộ phim kinh dị đầu tiên trong năm của Hàn Quốc được công chiếu là Đài tiên (tạm dịch: Rêu) của đạo diễn Kang Woo Suk, với sự tham gia diễn xuất của Jung Jin Young và Park Hae Il. Tiếp đó sẽ là những bộ phim cùng đề tài như The demolished man do Kim Myung Min thủ diễn và Late night FM (FM đêm khuya) do Yoo Ji Tae và Soo Ae thủ diễn.

Giới phê bình điện ảnh Hàn Quốc cho rằng sở dĩ phim đàn Hàn Quốc đang nóng đề tài phim hành động, kinh dị là do chịu ảnh hưởng từ sau thành công của Kẻ truy kích.

Theo Lan Nhã / Tuổi Trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.