Người dân thích thú check-in, chụp hình trước chợ Bến Thành vừa sơn mới

01/05/2023 19:59 GMT+7

Sau khi được sơn lại, chợ Bến Thành mang một diện mạo mới thu hút người dân đến tham quan và chụp hình.

Theo đó, toàn bộ 4 mặt tiền của chợ Bến Thành được sơn mới lại theo tông màu hiện trạng. Các bức tranh cổ động cũng được thay mới. Toàn bộ việc chỉnh trang, sơn lại tường hoàn thành trước ngày 30.4.

Quyết định đến chụp hình cưới khi biết chợ Bến Thành 'khoác áo mới'

Sáng nay 1.5, nhiều người dân đến chụp hình, check-in để có những kỷ niệm đẹp về ngôi chợ có tuổi đời hơn 100 năm và là một trong những biểu tượng của TP.HCM.

Hình ảnh chợ Bến Thành sáng 1.5.2023 với diện mạo mới sau khi được sơn lại.

Chợ Bến Thành sáng 1.5 với diện mạo mới sau khi được sơn lại.

Nguyễn Anh

Dự định tổ chức kết hôn vào tháng 7 nên tranh thủ dịp lễ 30.4 và 1.5, anh Nguyễn Trọng Nhân và chị Nguyễn Thị Châu Loan đi chụp hình cưới. "Thực ra thì lúc đầu tụi mình cũng không có ý định chọn Chợ Bến Thành làm nơi chụp hình cưới. Nhưng khi biết Chợ Bến Thành mới được sơn sửa lại với diện mạo mới, tụi mình quyết định chọn để lưu lại những kỷ niệm đẹp của tụi mình ở Sài Gòn".

Dự định tổ chức kết hôn vào tháng 7 nên tranh thủ dịp lễ 30.4 và 1.5, anh Nguyễn Trọng Nhân và chị Nguyễn Thị Châu Loan đi chụp hình cưới. "Thực ra lúc đầu tụi mình không có ý định chọn chợ Bến Thành làm nơi chụp hình cưới. Nhưng khi biết chợ Bến Thành có diện mạo mới, tụi mình quyết định tới đây để chụp hình, lưu lại những kỷ niệm đẹp ở Sài Gòn", họ chia sẻ.

Có niềm đam mê với những nét văn hóa, kiến trúc ở Sài Gòn nên anh Nguyễn Trường Duy cùng bạn tranh thủ dịp nghỉ để đi trải nghiệm, khám phá một số địa điểm đặc biệt ở trong thành phố. "ình cảm thấy rất tự hào khi thành phố mình có một công trình kiến trúc rất là đẹp, một biểu tượng của thành phố. Nên mình rất muốn giới thiệu tới bạn bè thế giới, bạn bè ở những vùng khác tới đây để tham quan biểu tượng này", anh Duy cho biết.

Có niềm đam mê với kiến trúc ở TP.HCM, anh Nguyễn Trường Duy cùng bạn tranh thủ dịp nghỉ lễ này khám phá một số địa điểm thú vị trong thành phố. "Mình cảm thấy rất tự hào khi thành phố mình có một công trình kiến trúc rất đẹp, một biểu tượng của thành phố. Mình rất muốn giới thiệu tới bạn bè thế giới", anh Duy cho biết.

Nguyễn Anh

Trong ngày 30.4 và 1.5, nhiều du khách đã tới Chợ Bến Thành để tham quan mua sắm.

Trong ngày 30.4 và 1.5, nhiều du khách vào chợ Bến Thành để tham quan, mua sắm.

Trước đó, do chợ Bến Thành có nhiều hạng mục xuống cấp sau thời gian dài sử dụng, làm ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị.  Vì vậy, Ban quản lý chợ đã đề xuất sơn lại 4 mặt tiền nhằm cải tạo chỉnh trang chợ Bến Thành với màu sơn chủ đạo đúng với tông màu so với hiện trạng. Kinh phí từ quỹ phát triển hoạt động sự nghiệp của đơn vị và nguồn xã hội hóa.

Các công trình tại chợ Bến Thành có nhiều hạng mục xuống cấp sau thời gian dài sử dụng, làm ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị. Ban quản lý chợ đề xuất sơn lại 4 mặt tiền nhằm cải tạo chỉnh trang chợ, kinh phí từ quỹ phát triển hoạt động sự nghiệp của đơn vị và nguồn xã hội hóa.

Xem nhanh 20h ngày 1.5: Tàu metro lại bị vẽ bậy | Chợ Bến Thành 'khoác áo mới'

Người dân thích thú check in, chụp hình cưới ngày chợ Bến Thành có diện mạo mới - Ảnh 6.

Theo Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM, chợ Bến Thành là công trình đang được Trung tâm Bảo tồn di tích Thành phố nghiên cứu lập hồ sơ xếp hạng di tích theo quy định hiện hành. Do đó, Sở Văn hóa và Thể thao thống nhất việc sơn lại 4 mặt tiền chợ theo đúng màu sắc hiện hữu để bảo vệ, phát huy giá trị công trình.

Nguyễn Anh

Trước đó, Ngày 25.4.2023, một phần rào chắn thi  công tuyến metro đã được dỡ bỏ. Khu vực phía trước chợ Bến Thành trở nên thông thoáng thu hút rất nhiều người dân và khách du lịch.

Trước đó, ngày 25.4, một phần rào chắn thi công tuyến metro được dỡ bỏ. Khu vực phía trước chợ Bến Thành trở nên thông thoáng, thu hút nhiều người dân và khách du lịch.