Nhãn hiệu áo tắm bị chỉ trích vì để trẻ em trình diễn đồ bơi

19/07/2016 18:09 GMT+7

Việc để các bé gái mặc những trang phục bơi rồi đi lại trên sàn diễn của nhãn hiệu Hot As Hell đã khiến khán giả cho rằng đây là một hình thức của lạm dụng trẻ em, theo Yahoo News.

Buổi biểu diễn của Hot As Hell nằm trong khuôn khổ của Tuần lễ Thời trang đồ tắm Miami đang được tổ chức tại thành phố biển Miami, bang Florida (Mỹ).
Việc thương hiệu này sử dụng những người mẫu nhí trong độ tuổi tiểu học để trình diễn chung với các người mẫu chuyên nghiệp trong các bộ sưu tập áo tắm đã gây ra một phản ứng gay gắt của giới truyền thông nước này. Nhiều người lo sợ rằng, những hình ảnh các bé gái trong trang phục bơi khá kiệm vải được đăng tải lên các mặt báo sẽ trở thành “miếng mồi ngon” cho những kẻ biến thái trên mạng Internet. “Có trời mới biết những người đó sẽ làm gì với những hình ảnh của những đứa bé ngây thơ kia”, một nhà báo cho biết.
Các bé gái trong trang phục áo tắm bên cạnh người mẫu chuyên nghiệp Ảnh: Chụp màn hình Yahoo News

Hayley Van Zwanenberg, bác sĩ tâm lý vị thành niên tại một bệnh viện tại Anh quốc cho biết: “Trẻ em mặc đồ bơi hoặc áo tắm là điều hoàn toàn bình thường nhưng việc những đứa trẻ mặc các trang phục trên không xuất hiện tại những hồ bơi mà lại trên một sàn diễn thời trang thì lại là chuyện khác. Điều này khiến những đứa trẻ hình thành những suy nghĩ về vẻ ngoài quá sớm. Ví dụ như việc mặc bikini sẽ trông hấp dẫn hơn”.
Đây không phải là lần đầu tiên các nhãn hàng đồ tắm bị lên án vì để trẻ em làm người mẫu quảng cáo. Năm 2013, nữ diễn viên Gwyneth Paltrow đã bị lên án vì thúc đẩy dòng bikini thiết kế của thương hiệu Melissa Odabash do cô sáng lập dành cho bé gái trong độ tuổi từ 4-8. Theo khảo sát của Today.com, phần lớn độc giả cho rằng không nên để trẻ em mặc những bộ đồ quá gợi cảm như vậy.
Kỹ năng tạo dáng của các bé không thua gì những người mẫu chuyên nghiệp Ảnh: Instagram Hot As Hell
Tương tự như vậy, nữ diễn viên Liz Hurley, người có dòng quần áo của riêng mình cũng bị người dùng Twitter cho rằng đã lạm dụng hình ảnh các em nhỏ mặc bikini để quảng cáo cho bộ sưu tập áo tắm trẻ em.
Ngoài những ý kiến tiêu cực về vấn đề này, vẫn có những người dùng khá thoải mái khi nhận xét rằng: “Chẳng có gì độc hại cả. Tôi thấy dễ thương là đằng khác. Không bao giờ là quá sớm để dạy trẻ em về giá trị của ngoại hình”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.