Nhiều hoạt động trong 'Những ngày châu Âu' tại VN

08/05/2014 03:00 GMT+7

Những ngày châu u ra mắt công chúng ở Hà Nội và TP.HCM lần đầu vào tháng 5.2004. Sau 10 năm, chương trình đã khẳng định được dấu ấn của mình với các hoạt động và sự kiện đa dạng, đặc sắc.

Những ngày châu u ra mắt công chúng ở Hà Nội và TP.HCM lần đầu vào tháng 5.2004. Sau 10 năm, chương trình đã khẳng định được dấu ấn của mình với các hoạt động và sự kiện đa dạng, đặc sắc.

Cũng vào tháng 5 này, Liên minh châu u sẽ kỷ niệm tròn 10 năm đợt mở rộng Liên minh lớn nhất về phía đông. Lễ kỷ niệm cũng chứng tỏ sự hội nhập và đa dạng văn hóa của châu u là những yếu tố làm nên thành công của toàn khối. Chương trình Những ngày châu u chính là minh chứng sống động của sự hội nhập và đa dạng đó, với các sự kiện phong phú.

Mở đầu sẽ là chương trình biểu diễn của dàn nhạc jazz Bavaria, một trong những dàn nhạc jazz trẻ tài năng nhất tại Đức, dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng Harald Rüschenbaum, diễn ra lúc 20 giờ ngày 9 - 10.5 ở Nhà hát Lớn Hà Nội, và 20 giờ ngày 11.5 ở Nhà hát TP.HCM. Từ 16 - 18.5 tại Viện Goethe, Hà Nội diễn ra triển lãm ảnh Lost & Found Hanoi của 2 nhiếp ảnh gia người Việt cùng 3 nhiếp ảnh gia quốc tế, ghi lại vẻ đẹp vượt thời gian của một thành phố đang biến đổi không ngừng. Được quan tâm nhiều trong Những ngày châu u chính là LHP châu u, diễn ra tại Hà Nội (16 - 30.5 ở Trung tâm chiếu phim quốc gia), Đà Nẵng (17 - 28.5, rạp CGV Vĩnh Trung Plaza), TP.HCM (19 - 31.5, rạp BHD Star Cineplex). Liên hoan giới thiệu 14 phim đến từ 14 nước thành viên châu u, với các thể loại: hoạt hình, tâm lý, lãng mạn, hành động, hài và phim tài liệu. Ngoài ra còn có các hội thảo về Liên minh châu u và quan hệ VN, Cúp bóng đá trẻ châu u, Ngày văn học châu u…

Nguyên Vân

>> Những ngày châu u tại VN
>> Những ngày châu u" ở Việt Nam
>> Những Ngày châu u 2011
>> Sôi nổi "Những ngày châu u 2010" tại Việt Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.