Nổ đường ống khí đốt Trung Quốc, 5 người chết

05/07/2017 08:00 GMT+7

Sự cố xảy ra chỉ 2 ngày sau một vụ nổ đường ống khí đốt khác khiến 8 người thiệt mạng ở Trung Quốc.

Reuters ngày 5.7 đưa tin ít nhất 5 người thiệt mạng và 89 người bị thương trong vụ nổ đường ống dẫn khí đốt ở miền đông bắc Trung Quốc.
Vụ nổ xảy ra vào khoảng 14 giờ 45 phút (giờ địa phương) ngày 4.7 tại thành phố Tùng Nguyên thuộc tỉnh Cát Lâm, giới chức Trung Quốc cho biết nhưng không tiết lộ công ty sở hữu đường ống.
Theo Tân Hoa xã, tai nạn xảy ra khi các công nhân đang sửa chữa một đoạn ống bị rò rỉ. Vụ nổ cũng ảnh hưởng đến các bệnh nhân và đội ngũ nhân viên tại một bệnh viện gần đó.
Lực lượng cứu hộ đã có mặt đưa các nạn nhân đến bệnh viện và nguyên nhân sự cố đang được điều tra.

tin liên quan

Nổ ống dẫn khí tại Trung Quốc, 12 người chết
Một vụ nổ lớn xảy ra hôm qua tại đường ống dẫn khí ethylene của một nhà máy hóa chất ở thành phố Nam Kinh, tỉnh Giang Tô khiến nhiều người thiệt mạng và hơn 300 người bị thương, trong đó hơn 50 người nguy kịch. Có nhiều nguồn tin khác nhau về số người chết.
Trước đó vào ngày 2.7, một đường ống dẫn khí đốt của Tập đoàn Dầu khí quốc gia Trung Quốc tại tỉnh Quý Châu đã phát nổ và làm bùng lên đám cháy lớn, khiến ít nhất 8 người thiệt mạng và 35 người bị thương.
Vụ việc xảy ra khoảng 10 giờ sáng (giờ địa phương) tại một đường ống dẫn khí đốt đặt ở tỉnh Quý Châu. Kênh truyền hình nhà nước Trung Quốc CCTV cũng phát những hình ảnh về đám cháy lớn bốc lên từ đường ống dẫn khí.
Theo các nguồn tin, lực lượng chức năng Trung Quốc đã khống chế đám cháy sau 2 giờ đồng hồ. Một tòa nhà gần đường ống dẫn khí đã bị thiêu rụi, trong khi người dân sống ở các khu vực lân cận đã phải đi sơ tán. Nguyên nhân vụ nổ vẫn đang được điều tra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.