Cấm nhà báo hoạt động... trên đường cao tốc (?!)

14/04/2010 03:45 GMT+7

Vào lúc 7 giờ 40 phút sáng hôm qua, tại cây số 49+800 đường cao tốc Sài Gòn - Trung Lương (địa phận xã Thân Cửu Nghĩa, huyện Châu Thành, Tiền Giang), chiếc container loại 20 feet, biển số 53R-0578 do tài xế Nguyễn Quang Trường điều khiển đi từ hướng TP.HCM về miền Tây, khi đến địa điểm trên đã tông vào rào chắn rồi lao thẳng xuống ruộng.

Rất may là không có thiệt hại về người và tài sản. Theo trung tá Trần Văn Tám, Đội tuần tra Cục CSGT Bộ Công an, thì nguyên nhân tai nạn là do tài xế ngủ gục.

Điều đáng nói là trong khi phóng viên làm nhiệm vụ thì các nhân viên thuộc Công ty bảo vệ Quang Trung lớn tiếng xua đuổi, ra lệnh phải rời khỏi hiện trường vì tới đây mà không xin phép Trung tâm Quản lý đường cao tốc.

Bất bình trước việc này, trung tá Nguyễn Hữu Hừu (Đội tuần tra thuộc Cục CSGT) đề nghị các phóng viên cứ tác nghiệp theo Luật Báo chí vì chẳng có ai cấm, hoặc nếu cấm thì phải có văn bản. Theo trung tá Hừu thì đây là “khúc cua tử thần” rất nguy hiểm, do vậy cần phải thông tin rộng rãi cho giới tài xế cả nước biết để đề phòng, không thể bưng bít thông tin.

Hoàng Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.