Xác lập lại lịch sử thời Đồ đá

14/08/2010 19:40 GMT+7

Kết quả nghiên cứu của Viện Khoa học California (Mỹ) đã thêm một chương mới vào lịch sử phát triển của loài người, và có thể đẩy thời đại đồ đá sớm hơn gần 1 triệu năm so với cách xác định trước đây.

Theo AFP, đội ngũ các nhà khoa học đã phát hiện bằng chứng cho thấy tổ tiên loài người từng sử dụng công cụ bằng đá để lóc thịt ra khỏi xương của động vật hoang dã từ 3,4 triệu năm trước, sớm hơn 800.000 năm theo lý thuyết hiện nay. Điều này có nghĩa là tổ tiên đầu tiên của loài người từng sử dụng công cụ không phải là loài Homo Hablis (Người khéo léo), sinh sống từ khoảng 2,2 triệu năm cho đến ít nhất 1,6 triệu năm trước, mà là Australopithecus afarensis, nửa người nửa vượn, biệt danh là "Lucy".

Các chuyên gia của Viện Khoa học California đã tìm thấy 2 hóa thạch xương động vật có vú, niên đại cách đây 3,4 triệu năm, với dấu vết bị lóc thịt và xương bị chẻ ra để lấy tủy bằng dụng cụ đá. Hai bộ xương bò và dê được khai quật cách địa điểm tìm thấy bộ xương người tiền sử 200m. Việc sử dụng công cụ phức tạp là giai đoạn bước ngoặt trong quá trình tiến hóa của loài người.

Thụy Miên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.