Tăng tốc với giải pháp bộ nhớ đồ họa di động 2Gb từ ASUS

21/09/2010 05:30 GMT+7

Cách đây không lâu khi lần đầu tiên ASUS "hào phóng" trang bị 1Gb bộ nhớ đồ họa gắn rời cho hầu hết các dòng máy tính xách tay của mình, nhiều câu hỏi đã được đặt ra về tính hữu dụng của giải pháp này.

Tuy nhiên đi cùng với xu thế công nghệ, khi các ứng dụng 3D cũng như những trào lưu game mới nhất bùng nổ, ASUS đã chứng tỏ được tính đúng đắn của giải pháp này.

Người dùng máy tính xách tay ASUS đã thật sự có được nhiều lợi thế rõ rệt trong công tác dựng, xoay hình 3D phức tạp (3Ds Max, Maya…), cũng như trong thế giới giải trí của phim định dạng cao và games. Lợi thế này càng trở nên nổi bật hơn khi tựa Game hot nhất năm 2010 - Starcraft II - hỗ trợ tùy chọn hình ảnh Ultra Texture (siêu chi tiết) yêu cầu bộ nhớ đồ họa lên đến 1Gb. 

Điều này đã khẳng định card đồ họa gắn rời mạnh mẽ với bộ nhớ lớn là xu thế công nghệ tất yếu cho các giải pháp di động, và đặc biệt hơn cả khi giá thành sản phẩm lại hoàn toàn phù hợp với đại đa số người dùng.

Tiếp tục thể hiện đẳng cấp tiên phong về card đồ họa dành cho máy tính xách tay, trung tuần tháng 8.2010, ASUS tiếp tục gây chấn động báo giới khi trình làng dòng máy K series quen thuộc với đặc tả kỹ thuật đáng chú ý nhất: card đồ họa gắn rời HD5730 cao cấp với bộ nhớ đồ họa 2Gb hỗ trợ DirectX 11.

ASUS A42JA/K42JA là những mẫu máy tính xách tay đầu tiên trên thế giới được trang bị 2Gb GDDR3 bộ nhớ đồ họa, một giấc mơ thành hiện thực nếu bạn biết rằng ngay cả những chiếc VGA cao cấp nhất dành cho PC cũng chỉ được trang bị tối đa 2Gb bộ nhớ đồ họa.

Một khi giải pháp card đồ họa rời với 1Gb bộ nhớ đồ họa đã được chào đón nồng nhiệt, sự cạnh tranh từ các nhãn hàng khác bắt đầu xuất hiện. ASUS A42JA/K42JA đã thể hiện sự bứt phá đúng với đẳng cấp cần có trong cả hai phép thử truyền thống: 3D Mark 06 và 3D Mark Vantage.

Sở hữu cùng giải pháp card đồ họa mạnh mẽ HD5730 2Gb GDDR3 như ASUS K42JA, nhưng ASUS A42JA là giải pháp di động đặc biệt chỉ dành cho những khách hàng cần sức mạnh tính toán toàn diện nhờ bộ vi xử lý intel Core i7 740QM (1,73GHz, Turbo up to 2,93GHz, 6MB). ASUS A42JA còn gây bất ngờ lớn khi cho thời gian chờ lên đến hơn 3 giờ chỉ với pin 6-cell đi kèm - một kết quả thật sự ấn tượng cho một mẫu máy tính xách tay sử dụng CPU "hạng nặng" lên đến 4 core, xử lý đồng thời 8 luồng dữ liệu cùng lúc.

Thiết kế Ice Cool của ASUS cùng màu đen bạc cá tính của dòng  ASUS K series đã dần trở nên quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam. Nhằm đáp ứng những nhu cầu khá đơn giản (sinh viên, học sinh, nhân viên văn phòng…) nhưng vẫn thể hiện rõ nét cá tính của người sử dụng thì ASUS còn giới thiệu dòng máy K- 4 màu ASUS K42JE với sắc xanh thẫm, đỏ đô, hồng phấn và ngọc trai vô cùng thời trang. Đây là dòng sản phẩm "nhẹ ký" hơn với card đồ họa HD5470 512Mb DirectX 11 vốn từng "đình đám" với "người tiền nhiệm" ASUS A42JR.

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.