Nước mắt xóm biển!

18/12/2010 01:44 GMT+7

Hôm qua, sau một ngày xảy ra vụ thuyền cá gặp nạn khiến 4 ngư dân mất tích, xóm nhỏ của thôn Phương Diên, xã Phú Diên (H.Phú Vang, Thừa Thiên-Huế) đã ngập tràn nước mắt.

Như Thanh Niên đã thông tin, 5 người trên chiếc thuyền cá gặp nạn là: ông Nguyễn Thanh Câu (55 tuổi, thuyền trưởng), anh Nguyễn Duân (35 tuổi, con trai ông Câu), anh Hồ Chạy (45 tuổi, con rể ông Câu), anh Trần Nê (40 tuổi) và anh Trần Trương (33 tuổi). Trong số 5 người đó, chỉ có anh Nguyễn Duân là may mắn thoát chết.

Lúc 10 giờ 30 hôm qua, trong khi đang đánh bắt hải sản cách Côn Đảo khoảng 35 hải lý về phía nam, tàu cá BTh 0601 TS gồm 6 thuyền viên đã bị hỏng máy. Cùng thời điểm này, tàu cá BTh 5525 TS với 7 thuyền viên đang hoạt động tại vùng biển cách Vũng Tàu khoảng 94 hải lý về phía đông cũng bị chết máy và trôi dạt trên biển. Nhận được tin báo, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực III, Bộ đội biên phòng tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã nhanh chóng tổ chức cứu hộ, cứu nạn. Đến 17 giờ cùng ngày, tàu cứu nạn vẫn chưa tiếp cận được 2 tàu cá trên do sóng to, gió lớn. Mọi thông tin liên lạc với 13 thuyền viên trên 2 tàu cá trên đã bị cắt đứt hoàn toàn.

N.Long

Trong căn nhà nhỏ của bà Nguyễn Thị Tân (53 tuổi, vợ của ông Nguyễn Thanh Câu) ở thôn Phương Diên (xã Phú Diên, H.Phú Vang) là tiếng khóc than không ngớt. Những người đến thăm cũng không cầm được nước mắt. Trên chiếc thuyền xấu số đó, trong 5 người thì gia đình bà Tân có 3 người. Người con trai Nguyễn Duân của bà may mắn thoát chết, nhưng bà vẫn còn người chồng và đứa con rể đến nay vẫn chưa tìm thấy. "Khoảng 10 giờ sáng, thấy thời tiết chuyển biến bất thường nên bà đã gọi điện cho Duân để thông báo thì cũng nhận được tin là thuyền đang trên đường vào bờ, nhưng sóng to quá chưa vào được. Không yên tâm, tôi chạy lên trình báo với xã để xin ứng cứu. Thế nhưng, đến khoảng 16 giờ, tôi nhận được điện thoại của Duân báo về là thuyền đã bị sóng nhấn chìm. Nó may mắn trôi dạt vào bờ nhưng cha và anh rể thì nhìn mãi khắp chung quanh vẫn không thấy đâu", bà Tân giọng nghẹn ngào kể lại.

Ở một hướng khác, từ sáng sớm qua người dân ở xã Phú Diên và các chiến sĩ của Đồn biên phòng tỉnh được huy động để tập trung tìm kiếm 4 người xấu số còn lại. Vị trí tìm kiếm được kéo dài từ mũi Chân Mây Đông về đến cửa biển Lăng Cô với chiều dài khoảng 20 km.

Đến chiều qua, Ban chỉ huy TKCN tỉnh cho biết đã tìm thấy thi thể nạn nhân đầu tiên là anh Trần Trương. 3 nạn nhân còn lại là ông Nguyễn Thanh Câu, anh Hồ Chạy và anh Trần Nê vẫn chưa tìm thấy.

Bùi Ngọc Long - Minh Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.