Uống cà phê cùng... rồng Nam Mỹ

07/03/2011 14:24 GMT+7

Nhâm nhi cà phê cùng rắn, bọ cạp, kỳ nhông, nhện, rồng Nam Mỹ… để nếm trải cảm giác sợ hãi đang trở thành thú chơi mới của không ít bạn trẻ.

Hầu hết bạn trẻ lần đầu bước chân vào quán Pet Club (số 2, phố Khâm Thiên, Hà Nội) đều hét lên khi thấy những con rắn trườn ngay dưới chân, bọ cạp bò lổm ngổm, hay con rồng nằm nghễu nghện trên bàn. Tuy nhiên, khi đã quen, khách có thể bồng bế, ve vuốt những con vật này mà không sợ bị cắn.

Nhóm bạn Thùy Hương, Diệu Hiền, ĐH Ngoại thương Hà Nội, vừa ôm chú rồng Nam Mỹ vừa vuốt ve tạo dáng chụp ảnh. "Lần đầu vừa bước qua cửa, thấy con vật mặt gớm ghiếc, đuôi dài ngồi chồm hỗm trên bàn đã vội quay ra, nhưng vì tò mò bọn mình đã quay lại", Diệu Hiền nói khi đang nựng nịu con rồng.

Giờ đây, sau mỗi buổi học, Hiền lại chạy về quán có khi chỉ để bế rồng đi tắm và ngồi tỷ mẩn bấm tỉa móng chân cho chúng. Trong khi đó, Trung Dũng, ĐH Kiến trúc Hà Nội, thường ngồi cả buổi để săn ảnh những con vật trong quán.

 
Bạn trẻ uống cà phê cùng thú cưng. Ảnh: N.H.

Thùy Mai, nhà ở khu đô thị Ciputra (Hà Nội), nhưng vẫn lặn lội tìm đến quán để bóc hạt dưa cho thú ăn. "Mình rất thích cảm giác con thú trườn lên tay ăn thức ăn. Ban đầu mình sợ lắm, nhưng có chủ hướng dẫn tận tình nên dần quen và giờ thì đâm nghiện", Mai chia sẻ.

Tuy nhiên, nếu bạn trẻ không hiểu sở thích của những con vật này cũng dễ bị chúng phản ứng. Huyền Hương, ở Nghi Tàm một phen hú vía vì trong lúc đút thức ăn cho rồng, giằng lại khiến rồng nổi cáu, cắn trả.

Được thiết kế thân thiện, gần gũi với thiên nhiên, Pet Club có hơn chục bàn nước hình dáng gỗ tự nhiên. Tường quán được thiết kế hàng chục ô, chuồng cho rắn, kỳ nhông, nhện… Các con vật ở đây được chiều chuộng đặc biệt khi mỗi loài được thiết kế riêng một kiểu chuồng.

Con có đặc tính sống ở sa mạc thì chất nền được làm bằng cát, đá dăm, gỗ mục, tạo nhiệt độ như ngoài môi trường tự nhiên bằng đèn chuyên dụng nhập ngoại; con thích ẩm ướt được trải một lớp mùn tơi…

Mỗi khách đến quán đều được chủ và người phục vụ giới thiệu đủ thông tin về từng loài vật, hướng dẫn cách bế, cách chơi một cách tỉ mỉ. Tuy nhiên, trong quán thi thoảng vẫn có tiếng la hét vì sợ.


Chơi với rồng. Ảnh:N.H. 

Ăn ngủ cùng thú cưng

Chủ quán cà phê độc đáo này là Nguyễn Minh Nghĩa, SN 1982, người Hà Nội. Tốt nghiệp ĐH Mỏ - Địa chất, theo ngành chứng khoán, nhưng Nghĩa có niềm đam mê động vật kỳ lạ. Để có được Pet Club, Nghĩa mất 4 năm thu gom nguyên vật liệu và hơn 1 tháng tập trung xây dựng.

Từ 10 tuổi, Nghĩa đã theo chân thợ săn vào rừng bắt những chú kỳ nhông lạ mắt; mê đắm sự lí lắc, đáng yêu của những chú tắc kè hoa, kỳ nhông nên đã trốn bố mẹ nuôi chúng ngay dưới gậm giường.

Ngày ngày, Nghĩa cho kỳ nhông ăn, tắm rửa và tối đến cho lên giường ngủ cùng mình như một người bạn thân thiết. Nghĩa ấp ủ có một không gian riêng cho động vật để chia sẻ tình yêu của mình với nhiều người khác. Đó cũng là lý do tháng 11 - 2010 Pet Club ra đời.

Pet Club được giới thiệu là quán cà phê đầu tiên tại Việt Nam nuôi động vật lạ như rồng nam mỹ, rồng đỏ, bọ cạp, rắn sữa, trăn bóng, nhện tarantula… được ông chủ mang từ nhiều nước về. Chủ và khách cùng gọi chúng là thú cưng. Nghĩa cho biết quán đều đặn đón từ 50-100 khách/ ngày, chủ yếu là giới trẻ.

Ngoài thời gian làm việc về mảng chứng khoán, phần lớn thời gian Nghĩa dành để chăm sóc thú cưng. Trong trang trại nhỏ của mình, Nghĩa cưng nhất là con rắn sữa được đặt mua từ Mexico. Gắn bó với các thú cưng 4-5 năm, nuôi chúng từ khi còn nhỏ nên Nghĩa thuộc làu từng sở thích, bệnh tật của chúng.

"Chúng cũng hắt hơi, sổ mũi, đau bụng như trẻ con nên đòi hỏi chăm sóc kỳ công", Nghĩa nói. Hầu hết động vật trong quán còn lạ Việt Nam, nuôi khá vất vả nhưng nó thành đam mê. Tương lai, Nghĩa sẽ nhân giống cho các loài. Anh thường lên mạng, dịch tài liệu về từng con để biết cách chăm sóc, cho uống thuốc và tiêm phòng đều đặn.

Yêu động vật, Nghĩa là thành viên Hội sinh vật cảnh Hà Nội. Hàng tháng hội đều đặn offline để chia sẻ kinh nghiệm nuôi, nhờ nhau mua thuốc hay giới thiệu thú mới.

Theo Tiền Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.