Apple thử nghiệm máy tính dùng chip di động

31/05/2011 14:42 GMT+7

Theo một số trang tin công nghệ, hãng Apple đang tiến hành thử nghiệm công nghệ mới cho chiếc máy tính xách tay siêu mỏng Macbook Air của hãng.

Cụ thể thay vì sử dụng bộ vi xử l‎ý Core 2 Dou của Intel hãng này sẽ tích hợp cho Macbook Air chip lõi kép A5 hiện đang dùng trên iPad 2.

 

Ngoài phần cứng thì hệ điều hành dùng trên Macbook Air thử nghiệm có thể là iOS dùng cho các thiết bị di động của Apple hoặc một hệ điều hành giản lược từ Mac OSX. Các thông tin được hé lộ cũng khẳng định Macbook Air sẽ có cổng kết nối Thunderbolt, cổng kết nối 10Gb/giây này cũng đã được thích hợp trên Macbook Pro và iMac mới. Một số nguồn tin cho rằng, sản phẩm mới sẽ được Apple tung ra vào tháng 6 tới đây. Tuy nhiên, các thử nghiệm sản phẩm mới không khẳng định rằng Apple sẽ đưa sản phẩm đó ra thị trường. Rất nhiều sản phẩm chỉ tồn tại trong các phòng thí nghiệm của hãng.

Hiện thay đổi lớn nhất trong dòng Macbook Air của Apple đó là nó được tích hợp ổ cứng dạng flash hàn trực tiếp lên bo mạch chủ giống như trên iPhone và iPad. Chắc chắn trong năm 2011 Apple sẽ thay đổi thiết kế của chiếc máy tính siêu mỏng này.

Theo Lao Động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.