Bắt một giang hồ Hải Phòng vào TP.HCM bắt cóc, siết nợ

20/06/2011 23:31 GMT+7

Ngày 20.6, Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm, Công an TP Hải Phòng cho biết đơn vị này vừa phối hợp với Cục Cảnh sát truy nã tội phạm, Bộ Công an bắt giữ Phạm Văn Bần (tức Bình), SN 1970, đăng ký thường trú tại xã Đông Phương, huyện Kiến Thụy, TP Hải Phòng về tội bắt giữ người trái pháp luật.

Theo tài liệu điều tra, tháng 5.2011, Bần (một kẻ từng chịu án tù 12 năm về tội buôn bán ma túy) được một người bạn cùng địa phương là Nguyễn Văn Doanh, SN 1970, đang sống tại TP.HCM rủ vào làm việc. Khi vào đến nơi, Bần được Doanh đề nghị tham gia vụ siết nợ, chủ nợ là một người tên Nam ở đường Phan Văn Trị, Q.Gò Vấp, con nợ tên Năng, nợ của Nam số tiền 5 tỉ đồng.

Sau khi bàn bạc, Nam, Bần và Doanh đi ô tô đến nhà bắt cóc anh Năng đưa về giam trong một khách sạn trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh. Bần được giao nhiệm vụ giám sát sinh hoạt của anh Năng trong 23 ngày.

Người thân của nạn nhân báo công an, cơ quan công an vào cuộc, Doanh bị bắt. Ngay sau đó, Bần trốn về quê tại Hải Phòng. Sau nhiều ngày theo dõi hành tung, công an đã bố trí lực lượng mai phục. 17 giờ 30 ngày 19.6.2011, Cục Cảnh sát truy nã tội phạm, Bộ Công an phối hợp với các trinh sát Đội 2 Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm đã bắt giữ được Bần.

Thiên Bình

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.