Mưa đá, cây ngã đè trúng người

04/07/2011 19:15 GMT+7

(TNO) Trong cơn mưa lớn vào chiều 4.7, nhiều khu vực thuộc nội thành TP.HCM đã xuất hiện mưa đá. Đồng thời mưa lớn, gió mạnh cũng làm nhiều nhánh cây tét nhánh đè trúng người đi đường.

>> Mưa đá xuất hiện ở TP.HCM

Chiều ngày 4.7, nhiều nhân chứng có mặt tại khu vực đường Lê Quý Đôn, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Điện Biên Phủ (Q.3), khu vực Nhà thờ Đức Bà, khu vực đường Ngô Gia Tự, Nguyễn Tri Phương (Q.10)... cho biết đã chứng kiến cảnh mưa đá rơi lộp bộp.

Trao đổi với PV Thanh Niên Online, ông Hoàng Minh Giám, Giám đốc Trung tâm khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ xác nhận, trong cơn mưa chiều 4.6, hiện tượng mưa đá xuất hiện nhiều nơi thuộc nội thành TP.HCM.

Theo ông Giám, hiện tượng này xảy ra khi nắng nóng kéo dài, độ ẩm cao cộng thêm đối lưu phát triển mạnh.


Trong cơn mưa lớn chiều 4.7, nhánh cây trồng trên đường Lê Quý Đôn (P.7, Q.3, TP.HCM) đè trúng người và xe gắn máy của chị Lê Kim Liên - Ảnh: Trần Duy

Vào khoảng 17 giờ cùng ngày, khi đang điều khiển xe gắn máy biển số 53P1 - 1275 từ Bưu điện trung tâm Sài Gòn (Q.1) về nhà, đến giao lộ Lê Quý Đôn - Điện Biên Phủ (P.7, Q.3), chị Lê Kim Liên (ngụ tại 17 Kỳ Đồng, P.9, Q.3) đã bị nhánh cây lớn rơi từ độ cao hàng chục mét đè trúng.

“Một nhánh cây đã đập vào người và xe gắn máy của tôi làm tôi ngã nhào xuống đường. Tôi tưởng như sắp chết đến nơi. Một người thợ sửa xe bên đường đã đỡ tôi dậy và đưa vào lề đường xem xét vết thương” - chị Liên hốt hoảng nói.

Chị Liên cho biết do nhánh cây rơi xuống đè trúng làm nát phần đầu xe gắn máy nên chị yêu cầu Công ty công viên cây xanh TP đền bù tiền sửa chữa xe.

Theo ông Trần Thiện Hà, Giám đốc Công ty công viên cây xanh TP, trong cơn mưa chiều 4.7, nhiều cây xanh trên địa bàn TP đã bị tét nhánh, ngã đổ. “Nhân viên công ty chúng tôi đang tỏa ra nhiều nơi để khắc phục sự cố” - ông Hà cho biết.

Đề cập đến trách nhiệm của công ty này đối với những vụ cây ngã đè gây thiệt hại cho người đi đường, ông Hà nói tùy từng sự vụ sẽ có hướng xử lý.

Tuy nhiên, ông nói thêm, trường hợp cây xanh đè trúng làm hư hỏng tài sản người đi đường, công ty chỉ xem xét hỗ trợ tiền đối với người gặp nạn.

Trần Duy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.