Chồng “xì-tin”

14/07/2011 16:29 GMT+7

Chồng sắp bước sang tuổi tứ tuần rồi mà cứ “xì-tin” như những chàng trai mới lớn. Sáng đi làm, lúc nào chồng cũng đứng soi gương gần 15 phút để dùng gel chải cho tóc dựng đứng lên như những tài tử trẻ Hàn Quốc. Nếu vô tình chiếc áo, chiếc quần đang mặc nhăn nhúm, chồng quở trách em ngay vì cái tội ủi không kỹ lưỡng. Mặt chồng nhăn nhó khó coi, vứt cái áo đó lên ghế salon, vội đi thay ngay chiếc áo khác. Rồi chồng nhanh chân dắt xe ra phố, đầu nghênh nghênh, miệng huýt sáo, chân thì nhịp bước trông rất sành điệu. Đâu đó mùi nước hoa vẫn còn vương lại khắp nhà.

Những lúc ở nhà, chồng giải trí bằng việc xem phim tuổi teen, nghe nhạc hip-hop… kèm theo những động tác nhún nhảy như phong cách của các ca sĩ trẻ. Chồng có thói quen đọc các tạp chí dành cho teen mỗi tuần để xem những kiểu trang phục mới lạ, đẹp mắt mà tìm mua. Mỗi khi dạo phố hay đi chơi cùng em, chẳng khi nào chồng ăn mặc lịch lãm như những ông tuổi trung niên, mà cứ “luộm thuộm” như những cậu trai tơ trong trang phục thùng thình kiểu hip-hop. Chồng biện luận cho việc ăn mặc “xì-tin”của mình là: “Thường ngày anh mặc đồng phục đi làm đến chán ngấy rồi, giờ em phải cho anh thoải mái chút chứ!”.

 
Minh họa: Dad 

Chồng nói cũng đúng, nhưng chồng đã đi hơi quá đà. Nhớ có lần đi họp lớp thời đại học, trong khi các ông chồng của bạn em mặc áo sơ mi, áo thun, quần tây, quần jeans đơn giản thì chồng lại “chơi” nguyên bộ đồ “tắc kè”. Chồng mặc chiếc áo thun đỏ vẽ rồng vẽ cọp rằn rện, còn cái quần jeans xanh đọt chuối thùng thình thì rách nhiều nơi (không phải quần tự rách mà chồng lấy dao lam rạch).

Chồng ơi, em nói chồng nghe, trên đời này chẳng ai muốn mình già nua cả. Nhưng không vì vậy mà người ta quên đi cái tuổi tác thật của mình. Chồng trẻ trung và muốn làm mới ngoại hình của mình, em đồng ý quá đi chứ. Nhưng em muốn chồng chững chạc, lịch lãm và nhận ra rằng mình đã có tuổi. Như thế mới chính là con người thật của chồng, chồng nhé!

Đặng Thị Ngọc Điệp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.