Cà vạt gối đầu

15/07/2011 11:48 GMT+7

Các nhân viên văn phòng ở Nhật Bản thường làm việc quá tải sẽ có thể ngủ ngon hơn ngay tại văn phòng nhờ một loại cà vạt mới có thể biến thành chiếc gối kê đầu gọi là “cà vạt ngủ”.

Theo nhật báo Asahi, chiếc cà vạt ngủ được Công ty KTM phát minh dành cho nhân viên văn phòng, giúp họ có thể ngủ ngon một giấc ngắn với giá bán 2.500 yen (gần 1,3 triệu đồng). Chiếc cà vạt này trông giống cà vạt bình thường nhưng có thêm một túi chứa khí được giấu phía sau, có thể được bơm hơi phồng lên như chiếc gối hơi. Cà vạt được chế tạo bằng lụa và một loại sợi siêu nhỏ đặc biệt giúp làm mát da trong thời tiết nóng và ẩm của mùa hè.

 

“Cà vạt ngủ” là phát minh mới nhất nhằm giúp những người làm việc tại văn phòng cảm thấy tiện nghi hơn, nhất là trong những tháng hè nóng nực. Một phát minh độc đáo khác nữa là bộ “quần áo mồ hôi”. Bộ đồ này trông giống như quần áo thông thường nhưng chứa một loại sợi đặc biệt có thể khử mùi của cơ thể.    

Nhật Bản là nước nổi tiếng về thói quen làm việc nhiều tại các công ty. Do đó, trong tiếng Nhật có từ ngữ chỉ sự chết vì làm việc quá tải – karoshi.

Theo Người Lao Động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.