Ấn Độ: Quân ly khai phá cầu, 4 người thiệt mạng

21/07/2011 11:48 GMT+7

(TNO) Các tay súng chống đối chính phủ ở bang Chhattisgarh, miền trung Ấn Độ đã cho nổ tung một cây cầu vào hôm 20.7, làm ít nhất 4 người thiệt mạng và 5 người khác bị thương.

Theo BBC dẫn nguồn từ cảnh sát địa phương, nạn nhân là những người ngồi trong một chiếc xe hơi tháp tùng đoàn xe của một quan chức chính phủ cấp cao.

Chiếc xe chở quan chức cấp cao kể trên đã thoát nạn. Ngay sau đó, các phiến quân ly khai đã nã đạn dữ dội vào hai chiếc xe khác, theo nguồn tin từ cảnh sát.

Các phiến quân ly khai này hiện đang hoạt động mạnh ở nhiều bang miền trung và đông Ấn Độ với mục đích, theo họ, là đang chiến đấu vì quyền lợi của người dân bộ lạc bản địa và dân nghèo.

Một trong những vụ tấn công đẫm máu nhất do các tay súng chống chính phủ này thực hiện là tại Chhattisgarh vào năm ngoái, cướp đi sinh mạng của 74 viên cảnh sát.

Chính phủ Ấn Độ đã bắt đầu mở chiến dịch truy quét các tay súng chống đối này vào cuối năm 2009, huy động 50.000 quân đến 5 bang là Tây Bengal, Jharkhand, Bihar, Orissa và Chhattisgarh.

Huỳnh Thiềm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.