2 người mất tích vì lũ quét

13/08/2011 23:26 GMT+7

Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Lào Cai cho biết, dù đã huy động lực lượng lên đến cả trăm người tổ chức tìm kiếm nhưng đến chiều tối qua (13.8) vẫn chưa tìm thấy 2 nạn nhân bị nước lũ cuốn trôi vào tối 12.8 tại suối Nậm Tằng (xã Dương Quỳ, huyện Văn Bàn).

Các nạn nhân bị nước cuốn mất tích được xác định là chị Hoàng Thị Nguyên (19 tuổi) và cháu Ma Thị Hằng (9 tuổi), đều ngụ tại địa phương. Nước lũ cũng đã phá vỡ gần 400m kênh bê tông tưới tiêu, làm hư hỏng nặng 5 ha lúa.

Theo ông Lưu Minh Hải, Phó giám đốc Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Lào Cai, trận lũ quét xảy ra tại suối Nậm Tằng là do chịu ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục đi qua Bắc Bộ, trên địa bàn vùng núi của tỉnh Lào Cai những ngày qua đã có mưa vừa và mưa to, khiến nước lũ từ thượng nguồn đổ về. Dự báo, rãnh áp thấp đã tan, từ hôm nay 14.8, miền Bắc phổ biến không mưa, trời nắng nhưng không quá nóng. Tuy nhiên, khoảng ngày 17.8, rãnh thấp sẽ thiết lập trở lại, gây ra một đợt mưa vừa và mưa to tại các tỉnh miền Bắc trong 2-3 ngày, cần đề phòng lũ quét và sạt lở đất tại vùng núi. 

Quang Duẩn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.