Cuộc thi phim ngắn Hiểu về trái tim: "Trái tim xanh" đoạt giải nhất

15/09/2011 23:04 GMT+7

Lễ công bố và trao giải cuộc thi phim ngắn Hiểu về trái tim đã diễn ra vào sáng 15.9 tại trường ĐH Sân khấu - Điện ảnh (SK-ĐA) TP.HCM.

Cuộc thi do chương trình Hiểu về trái tim phối hợp với ĐH SK-ĐA TP.HCM tổ chức. Sau vòng 1 phát động và tuyển lựa kịch bản, từ 15.5 - 30.6, BTC đã nhận được hơn 200 kịch bản dự thi của các bạn sinh viên đến từ các trường ĐH và đông đảo các bạn trẻ yêu thích điện ảnh, các nhà làm phim độc lập trong cả nước.

 
Đạo diễn Cao Cường Đặng (thứ hai từ trái sang) cùng ê-kíp phim Trái tim xanh nhận giải nhất cuộc thi - Ảnh: C.T 

30 phim ngắn được chọn triển khai sản xuất thể hiện nội dung theo tinh thần của cuốn sách Hiểu về trái tim, đó là “Để giải quyết mọi vấn đề của cuộc sống, trước tiên cần tìm hiểu về chính mình để có thể cảm thông, tha thứ cũng như thương yêu và hạnh phúc”. Các ê-kíp làm phim đã được BTC tài trợ kinh phí (7 triệu đồng/kịch bản) và đã có sự chuẩn bị khá kỹ lưỡng, chu đáo từ việc chọn bối cảnh, diễn viên, lồng tiếng... đến việc đầu tư các thiết bị máy móc hiện đại để cho ra những thước phim chất lượng cả nội dung lẫn hình ảnh.

Tham gia chấm giải là các đạo diễn, nhà làm phim: NSƯT - TS nghệ thuật, Hiệu trưởng trường ĐH SK-ĐA TP.HCM Phan Bích Hà; NSƯT - đạo diễn (ĐD) Vinh Sơn; ĐD Lê Dũng; thiết kế mỹ thuật Trung Phan; NSƯT - nhà quay phim Đinh Văn Viện và diễn viên - Giám đốc chương trình Hiểu về trái tim Chi Bảo... Kết quả, giải cao nhất đã được trao cho phim Trái tim xanh của tác giả Trần Vũ Hà Mi - ĐD Cao Cường Đặng. Giải nhì: phim Con đường của tác giả Nguyễn Thị Sa Kha - ĐD Nguyễn Hữu Duyên Hạ. Giải ba: Phim Lửa tim con của tác giả Nguyễn Hoài Phương - ĐD Nguyễn Tiến Thành. 5 giải cá nhân gồm: Giải đạo diễn:  Lê Bình Giang, ĐD phim Lỗ thủng; giải nữ diễn viên: Dương Thiên Thanh, diễn viên chính phim Con đường và Chở đá đi chơi; giải nam diễn viên:  Bé Ben, phim Trái tim xanh; giải kịch bản: Trần Ngọc Sáng, tác giả kịch bản phim Chở đá đi chơi; giải quay phim: Trần Thanh Tùng, phim Thang máy. Ngoài ra còn có giải chương trình: phim Bát mì bò - ĐD Nguyễn Khắc Hiệp và giải khuyến khích: phim Nhớ - ĐD Tạ Nguyên Hiệp.Các phim đoạt giải sẽ được chiếu trên HTV3 và website www.hieuvetraitim.org.

Cuộc thi là một trong số những hoạt động của chương trình Hiểu về trái tim hướng đến giới trẻ, nhằm tạo một sân chơi lành mạnh, bổ ích, đồng thời tạo cơ hội để các bạn trẻ, các nhà làm phim độc lập cọ xát với môi trường làm phim thực tế đầy sáng tạo và thử thách.

P.C.Tùng 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.