Thêm 32 xác chết được tìm thấy tại Mexico

07/10/2011 14:48 GMT+7

(TNO) Thêm 32 thi thể đã được phát hiện ở ba ngôi nhà tại bang miền đông Mexico Veracruz, nơi vừa phát hiện 35 thi thể chất trong hai chiếc xe tải trên một con đường cao tốc hồi tháng trước, AFP dẫn thông tin từ hải quân Mexico cho biết hôm 6.10.

>> Bạo lực liên tiếp tại Mexico
>> 35 thi thể trong hai xe tải ở Mexico

Vụ việc kinh hoàng trên được phát hiện chỉ hai ngày sau khi chính phủ nước này thông báo triển khai thêm cảnh sát và binh lính đến bang ven vịnh Mexico, nhằm trấn áp tình trạng bạo lực do các băng đảng ma túy gây ra đang bùng phát tại đây.

Trong một tuyên bố của mình, hải quân Mexico cho biết đã phát hiện 32 thi thể, tuy nhiên thông tin cụ thể của sự việc lại không được đưa ra.

 
Hơn 41.000 người bị giết chết từ năm 2006 đến nay tại Mexico, khi Tổng thống Felipe Calderon phát động cuộc chiến chống lại các băng đảng ma túy - Ảnh: AFP

Hôm 20.9 qua, nhà chức trách bang Veracruz đã phát hiện 35 thi thể chất đống trong hai xe tải tại một đường hầm gần trung tâm thương mại của thành phố Boca del Rio. Sau đó, một nhóm tự xưng là "Những sát thủ Zeta" đã nhận trách nhiệm thực hiện vụ thảm sát này.

Theo cảnh sát thì hầu hết những người thiệt mạng trên hai xe tải đều liên quan đến các băng nhóm tội phạm. Hồi đầu tuần này, giới chức an ninh Mexico thông báo vừa bắt giữ 32 thành viên nghi ngờ thuộc băng đảng ma túy khét tiếng Zetas, trong đó có 18 người là nhân viên cảnh sát tại Veracruz.

Băng Zetas được thành lập cuối những năm 1990 bởi một nhóm lính đặc nhiệm của Mexico, chuyên thực hiện các vụ bắt cóc tống tiền, buôn lậu ma túy vào Mỹ và tranh giành quyền lực đẫm máu gây khiếp sợ cho người dân nước này.

Tách ra từ băng Gulf, Zetas đã quay trở lại trong cuộc chiến đẫm máu với băng này để tranh giành quyền kiểm soát con đường buôn ma túy vào Mỹ ven vịnh Mexico.

Băng Zetas cũng là tổ chức tội phạm đầu tiên tại Mexico sử dụng vũ khí hạng nặng và các chiến thuật quân sự thuần thục trong những chiến dịch thanh trừng đối thủ của mình. Theo báo cáo của giới chức Mexico, trong kho vũ khí của Zetas có súng phóng lựu và cả tên lửa đất đối không.

Được biết, đã có hơn 41.000 người bị giết chết từ năm 2006 đến nay tại Mexico, khi Tổng thống Felipe Calderon phát động cuộc chiến chống lại các băng đảng ma túy với việc huy động khoảng 50.000 binh lính và cảnh sát tham gia.

Tiến Dũng

>> Mexico bắt cựu đô vật liên quan vụ tấn công sòng bạc
>> Chiến trường đẫm máu ở Mexico
>> Mexico: 12 người chết trong các khu du lịch
>> Một thị trưởng bị buộc từ chức sau nghi án tống tiền sòng bài

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.