Đánh bom kép tại Baghdad, 11 người chết

12/10/2011 15:00 GMT+7

(TNO) Hai vụ đánh bom tự sát liên tiếp vào các đồn cảnh sát ở thủ đô Baghdad của Iraq vào hôm nay (12.10) đã giết chết ít nhất 11 người, AFP dẫn lời giới chức địa phương cho biết.

Có ít nhất 42 người khác bị thương khi hai vụ nổ chỉ cách nhau ít phút xảy ra vào lúc 8 giờ 30 phút (giờ địa phương, tức 12 giờ 30 phút cùng ngày theo giờ VN) tại Hurriyah và Al-Wiyah ở phía bắc và trung tâm Baghdad, các quan chức giấu tên của Bộ Nội vụ và Bộ Quốc phòng nước này nói.

Theo nguồn tin từ Bộ Nội vụ thì hai vụ đánh bom tự sát trên đã làm 11 người chết, 48 người bị thương; còn theo quan chức thuộc Bộ Quốc phòng thì có đến 15 người thiệt mạng và 42 người bị thương trong vụ tấn công kép này.

Đây là đợt tấn công tồi tệ nhất tại thủ đô Baghdad kể từ ngày 28.8 qua, khi một cuộc đánh bom tự sát được cho là do tổ chức khủng bố al-Qaeda thực hiện, nhắm vào một nhà thờ Hồi giáo dòng Sunni khiến 28 người chết.

Trong hôm nay, AFP cho biết còn có ba vụ tấn công riêng rẽ khác tại Baghdad làm bảy người bị thương, trong đó có một thiếu tướng cảnh sát.

Được biết, mặc dù không ở trong tình trạng leo thang bạo lực như trong các năm 2006 và 2007, nhưng các cuộc tấn công tại Iraq vẫn diễn ra phổ biến. Theo số liệu thống kê chính thức, trong tháng 9 qua, tại nước này đã có 185 người thiệt mạng trong các vụ tấn công khủng bố.

Tiến Dũng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.