Microsoft khuyên doanh nghiệp chuyển sang dùng Windows 7

13/10/2011 13:26 GMT+7

(TNO) Microsoft đang tiến hành kêu gọi các doanh nghiệp sử dụng Windows XP nên chuyển sang dùng Windows 7, mà không cần phải chờ đợi bản Windows 8.

Theo Cnet, đại diện của Microsoft cho rằng thời điểm hiện tại việc doanh nghiệp nâng cấp lên Windows 7 là hợp lý, bởi lẽ Windows XP sẽ bị Microsoft chấm dứt hỗ trợ vào tháng 4.2014 tới.

Giải thích về điều này, Rich Reynolds - phụ trách mảng sản phẩm của Microsoft cho rằng, dù năm 2014 còn khá xa nhưng việc doanh nghiệp chuyển sang dùng Windows 7 lúc này là hợp lý. Bởi việc chuyển giao sang một hệ điều hành mới cần phải tốn một khoảng thời gian đào tạo cũng như triển khai lại toàn bộ hệ thống. Và thời gian này có thể kéo dài hơn 1 năm.

Trong khi đó, nếu chờ đợi Windows 8 chính thức ra mắt thì quá lâu - giả sử hệ điều hành này đến cuối năm 2012 mới ra thì phải mất thêm một thời gian nữa mới có nhiều người dùng đón nhận nó. Nếu đến lúc đó doanh nghiệp mới lên Windows 8 thì họ sẽ không kịp thời gian đào tạo nhân lực cũng như chuyển giao lại toàn bộ hệ thống.

Được biết, việc Windows XP bị Microsoft chấm dứt hỗ trợ hoàn toàn vào năm 2014 nghĩa là hãng sẽ không tung ra bất kỳ một bản vá lỗi bảo mật nào nữa, cũng như sẽ không hỗ trợ việc tư vấn cho khách hàng nếu máy tính của họ bị tin tặc tấn công.

Microsoft cũng thừa nhận rằng, Windows XP cũng chính là hệ điều hành thành công nhất của họ từ trước cho đến nay. Hệ điều hành này đã hơn 10 năm tuổi và vẫn chiếm tới gần 50% thị phần người dùng trên toàn thế giới.

Cũng theo thông tin từ Cnet, mặc dù Microsoft đã nhiều lần thuyết phục người dùng nên từ bỏ hệ điều hành Windows XP - thì vẫn có khoảng 50% người dùng đang sử dụng Windows XP trả lời rằng họ sẽ tiếp tục sử dụng hệ điều hành này kể cả khi Microsoft không hỗ trợ bất kỳ điều gì cho nó.

Thành Luân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.