Vụ bắt khẩn cấp 4 nghi can lấy nhà siết nợ: Thêm nạn nhân tố cáo Dũng Ngọc Trinh

27/04/2012 08:40 GMT+7

(TNO) Ngày 26.4, ông Chung Trọng Nghĩa (ngụ ấp Bào Sơn, xã Lý Văn Lâm, TP.Cà Mau, Cà Mau) đã gửi đơn đến Công an TP.Cà Mau tố cáo Châu Hùng Dũng (tự Dũng Ngọc Trinh, ngụ P.5, TP.Cà Mau).

(TNO) Ngày 26.4, ông Chung Trọng Nghĩa (ngụ ấp Bào Sơn, xã Lý Văn Lâm, TP.Cà Mau, Cà Mau) đã gửi đơn đến Công an TP.Cà Mau tố cáo Châu Hùng Dũng (tự Dũng Ngọc Trinh, ngụ P.5, TP.Cà Mau).

>> Bắt khẩn cấp 4 nghi can lấy nhà siết nợ

Ông Nghĩa trình bày, ông có vay của Dũng 600 triệu đồng và thế chấp hai giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Thay vì lập văn bản là hợp đồng (HĐ) thế chấp, Dũng lại lập thành HĐ chuyển nhượng. Và hai lần ký HĐ, Dũng đều bố trí vào ban đêm và ký theo yêu cầu của mình, không cho con nợ xem lại và Dũng giữ toàn bộ hồ sơ.

Sau đó, do làm ăn thất bại, đến khi đáo hạn, ông Nghĩa không khả năng trả lãi cho Dũng. Thế là Dũng cho người đến lấy hai phần đất thế chấp, được hợp thức bằng những HĐ chuyển nhượng.

Do có sự can thiệp từ chính quyền địa phương, ý định lấy đất bất thành, Dũng cho đàn em mời ông Nghĩa đến nhà. Tại đây, Dũng buộc ông Nghĩa phải viết tờ cam kết do chính Dũng đọc với nội dung giao các tài sản thế chấp.

Theo lời ông Nghĩa, có lần Dũng bố trí cho ông đến nhà bà Đoàn Ngọc Liên (Phó phòng Công chứng số 1) vào ban đêm để ông ký HĐ. Bản HĐ này đã được Dũng soạn sẵn, kể cả việc bà Liên cũng đã ký sẵn ngay dưới phần dành cho công chứng viên. Còn lần thứ hai, chính Trương Quốc Cường (Cường Sơn Mậu), mang hồ sơ đã soạn sẵn bắt ông ký khi đang ở ngoài đường.

Ông Nghĩa cho biết ông vay của Dũng tổng cộng 600 triệu đồng, ông đã trả lãi 900 triệu đồng và Dũng đã lấy hai giấy chủ quyền đất (một giấy chủ quyền 3.300m2 và một giấy chủ quyền 3,3 ha), nhưng hiện tại, Dũng thông báo ông Nghĩa còn nợ mình đến 1,1 tỉ đồng. Gần đây, Dũng cho đàn em đến hăm dọa, chửi bới ông Nghĩa.

Trước đó, Cơ quan CSĐT Công an TP.Cà Mau đã bắt khẩn cấp bốn nghi can, gồm: Trương Quốc Cường, Trương Thị Bích Tuyền (Thảo), Lâm Phát Tài, Nguyễn Công Minh (đều ngụ P.4). Những người này được cho là đã lấy nhà xiết nợ, là đàn em của Dũng. 

Thanh Niên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.