“Đệ nhất nhân tình” Pháp tiếp tục làm báo

08/06/2012 03:00 GMT+7

Mới đây, người yêu của tân Tổng thống Pháp François Hollande là bà Valérie Trierweiler chính thức tuyên bố vẫn tiếp tục làm việc cho tuần san Paris Match.

Hôm qua, bà đã có bài viết đầu tiên kể từ khi trở thành “đệ nhất nhân tình” của Pháp, theo AFP. Thú vị hơn, bài viết khá trùng hợp với hoàn cảnh của bà Trierweiler hiện nay với nội dung bình luận quyển sách về tiểu sử bà Eleanor Roosevelt, phu nhân Tổng thống Mỹ Franklin Roosevelt (1882 - 1945). Trước đây, sau khi chồng đắc cử Tổng thống Mỹ vào năm 1932, dù đã chính thức từ bỏ nghề báo nhưng bà Roosevelt thỉnh thoảng vẫn viết xã luận cho bản tin Women’s Democratic News.

Vốn dĩ, “đệ nhất nhân tình” Trierweiler làm việc cho Paris Match khi 22 tuổi và đã có 25 năm thâm niên trong nghề báo. Sau khi công khai quan hệ với ông Hollande hồi tháng 10.2010, để tránh xung đột quyền lợi, bà rời khỏi Ban Chính trị của Paris Match và chuyển sang Ban Văn hóa. Đến khi ông Hollande trở thành ứng viên tổng thống, bà cũng phải tạm “cách ly” với tòa soạn, chỉ làm việc tại nhà và không còn dự họp giao ban. AFP dẫn lời chủ bút tờ Paris Match Olivier Royan cho biết sẵn sàng ủng hộ quyết định gắn bó với nghề của bà Trierweiler. Dự kiến bà sẽ viết 2-3 bài/tháng cho báo này ở các mục điểm sách, triển lãm nghệ thuật…

Trả lời Đài phát thanh France Inter ngày 7.6, bà Trierweiler cho rằng việc nhiều người Pháp gọi bà là “đệ nhất phu nhân” là không phù hợp và đang suy nghĩ cách gọi khác để thay thế. Tuy sống như vợ chồng từ vài năm qua nhưng bà vẫn chưa thành hôn với Tổng thống Hollande.

Lan Chi

>> FBI điều tra vụ rò rỉ thông tin Mỹ tấn công mạng Iran
>> Học bổng lên tới 580 triệu đồng trường Bellerbys College
>> Phanh phui tiêu cực vì quá bức xúc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.