Hai trực thăng đã sẵn sàng cứu 35 người trên giàn khoan

29/10/2012 10:36 GMT+7

(TNO) Báo cáo của Văn phòng Ủy ban quốc gia tìm kiếm cứu nạn cho biết, lúc 5 giờ 50 phút sáng nay 29.10, Tổng công ty Bay Việt Nam đã điều động 2 máy bay trực thăng bay xuống Hải Phòng trinh sát khí tượng và sẵn sàng cứu hộ cứu nạn 35 người (21 người Việt Nam và 14 người nước ngoài) trên giàn khoan GSF KEY HAWAII khi thời tiết cho phép.

 

>> Điều trực thăng cứu 35 người trên giàn khoan

Lúc 4 giờ 30 sáng nay, giàn khoan GSF KEY HAWAI đang trôi nổi trên vùng biển cách Đảo Hạ Mai 4 hải lý. Do sóng to tàu lai không thể tiếp cận được với giàn khoan .

Trước đó, lúc 17 giờ 35 phút chiều qua 28.10, trên vùng biển cách bắc Bạch Long Vĩ 14 hải lý, giàn khoan GSF KEY HAWAI bị đứt dây kéo với tàu lai, do sóng to tàu lai không thể tiếp cận được với giàn khoan. Đại diện giàn khoan đề nghị sử dụng trực thăng cứu nạn. 

Báo cáo của Văn phòng Ủy ban quốc gia tìm kiếm cứu nạn cho biết, bão số 8 đã làm 2 người bị thương. Trong đó, 1 người ở Hà Tĩnh bị thương trong lúc chằng chống nhà và 1 người ở Hải Phòng rơi bị xuống biển.

Mưa gió cũng đã làm tốc mái 323 căn nhà tại Thái Bình, Hà Tĩnh, Ninh Bình; làm hư hỏng 361 ha lúa tại Hà Tĩnh, đổ tháp truyền hình tại Nam Định.

Sáu tàu thuyền của người dân Thanh Hóa và Hải Phòng bị chìm do sóng đánh, 2 phương tiện khác bị hỏng, đứt neo trôi dạt, giàn khoan dầu của PVN (Hải Phòng) bị hư hại.

Quang Duẩn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.