Cựu Bộ trưởng Nội vụ Georgia bị bắt

07/11/2012 11:30 GMT+7

(TNO) Chính phủ mới của Georgia hôm 6.11 đã bắt giữ cựu Bộ trưởng Nội vụ Bacho Akhalaia để thẩm vấn liên quan tới các cáo buộc ông này lạm dụng quyền lực.

Ông Akhalaia giữ chức Bộ trưởng Nội vụ đầy quyền lực của Georgia trong hai tháng rưỡi trước khi từ chức hồi tháng 9 trong bối cảnh xảy ra vụ bê bối lạm dụng nhà tù.

Theo hãng Reuters dẫn lời luật sư của ông Akhalaia, vị cựu bộ trưởng này đã bị giam giữ sau hơn 3 giờ bị thẩm vấn tại văn phòng công tố viên.

“Lý do bắt giữ ông ấy là khi còn làm Bộ trưởng Quốc phòng, ông ấy bị cáo buộc lăng mạ nhiều quan chức”, luật sư David Dekanoidze nói.

Được biết, ông Akhalaia được bổ nhiệm làm Bộ trưởng Quốc phòng một năm sau cuộc chiến tranh kéo dài 5 ngày giữa Georgia với Nga hồi năm 2008 và tại vị trong ba năm.

Akhalaia là đồng minh thân cận của Tổng thống Mikheil Saakashvili, song đảng của ông Saakashvili đã để thua trong cuộc tổng tuyển cử vào hôm 1.10, mở đường cho tỉ phú Bidzina Ivanishvili lên làm thủ tướng mới của Georgia.

Theo Reuters, các quan chức chính phủ cho biết sau cuộc bầu cử tất cả các cựu quan chức bị nghi ngờ có những hành động phi pháp đều sẽ bị khởi tố.

Akhalaia rời khỏi Georgia sau cuộc tổng tuyển cử, nhưng đã trở lại vào đầu tuần này khi nói rằng ông sẵn sàng trả lời bất cứ câu hỏi nào từ các cơ quan thực thi pháp luật.

Một số cựu quan chức cấp cao khác, bao gồm cả Bộ trưởng Quốc phòng và Bộ trưởng Tư pháp, đã rời khỏi đất nước Georgia sau cuộc tổng tuyển cử, Reuters đưa tin.

Huỳnh Thiềm

>> Kaladze trở thành Phó thủ tướng Georgia
>> Cựu hậu vệ AC Milan làm Phó Thủ tướng Georgia
>> Tổng thống Georgia thừa nhận thất bại
>> NATO diễn tập ứng phó thảm họa tại Georgia
>> Georgia tuyên bố phá nhóm gián điệp Nga
>> Tổng thống Georgia khoe sức mạnh
>> Georgia phản đối Nga đặt tên lửa S-300 tại Abkhazia
>> Truyền hình Georgia mạo tin Nga tấn công
>> Nga, Georgia mở lại cửa khẩu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.