Miền Trung lại nắng nóng trên 40 độ C

20/06/2013 03:00 GMT+7

Ông Bùi Minh Tăng, Giám đốc Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn T.Ư, cho biết ngày 19.6 áp thấp nóng lục địa châu Á tiếp tục gây nắng nóng tại nhiều nơi thuộc Bắc và Trung Trung bộ, Tây Bắc bộ với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-38 độ C, có nơi lên tới 39 độ C.

Dự báo, những ngày tới, nắng nóng sẽ lan rộng ra cả Bắc bộ với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-38 độ. Tại các tỉnh Bắc Trung bộ và Trung Trung bộ, nắng nóng gay gắt hơn, nhiệt độ cao nhất lên tới 36-40 độ C, có nơi trên 40 độ C. “Các địa phương và người dân cẩn thận với “giặc lửa” bởi bên cạnh nhiệt độ cao thì độ ẩm không khí xuống mức thấp, chỉ 40-50%”, ông Tăng cảnh báo.

Theo ông Tăng, phải tới chiều tối và đêm 23.6, nhiều khả năng sẽ xuất hiện một đợt mưa trên diện rộng, nắng nóng tại các khu vực nêu trên mới kết thúc. Trên biển, những ngày tới, gió tây nam vẫn hoạt động mạnh nên vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, từ Cà Mau đến Kiên Giang, vịnh Thái Lan, khu vực giữa và nam biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) tiếp tục có mưa rào và giông mạnh, cần đề phòng lốc xoáy và gió giật mạnh.

Quang Duẩn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.